Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF 'bội thu' giải thưởng tại Gala tôn vinh bóng đá Đông Nam Á

Tối 23/9, Gala trao thưởng năm 2017 của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã diễn ra tại Bali, Indonesia.

Đây là sự kiện lớn của bóng đá khu vực nhằm tôn vinh các cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016 và 2017. Tại Gala trao thưởng, đoàn Việt Nam vinh dự được tôn vinh và nhận hàng loạt các giải cá nhân, tập thể.

VFF du gala trao thuong bong da Dong Nam A anh 1
Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF, đại diện VFF nhận giải Liên đoàn bóng đá xuất sắc của năm. Ảnh: AFF.

VFF gặp Kiatisak trao đổi về tuyển chọn HLV trưởng ĐTVN

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có cuộc gặp và trao đổi với Kiatisak ngay tại buổi lễ trao giải AFF Awards 2017 diễn ra ở Indonesia tối 23/9.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhận giải Liên đoàn xuất sắc của năm nhờ tổ chức thành công các sự kiện bóng đá quốc tế của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), gồm giải vô địch các CLB futsal châu Á, vòng loại bóng đá nữ châu Á, vòng loại U23 châu Á, giải vô địch U19 châu Á 2016.

Về mặt chuyên môn, thành tích các đội trẻ của Việt Nam cũng gây ấn tượng mạnh. Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực có mặt tại FIFA U20 World Cup 2017 do Hàn Quốc làm chủ nhà, đội U16 lọt vào tứ kết VCK châu Á 2016 tại Ấn Độ cũng như gặt hái thành công tại VCK futsal World Cup khi lần đầu tiên tham dự.

Đáng chú ý, trước khi giành giải thưởng Liên đoàn bóng đá xuất sắc nhất năm của AFF thì ở cấp độ châu lục, VFF cũng đã có 2 năm liên tiếp (2015, 2016) được đề cử vào giải thưởng Liên đoàn bóng đá thành viên của năm và giải thưởng do chủ tịch AFC công nhận về Liên đoàn bóng đá thành viên có bóng đá phong trào phát triển.

Với thành tích dẫn dắt đội nữ giành huy chương vàng tại SEA Games, HLV Mai Đức Chung vinh dự được trao giải HLV xuất sắc của năm dành cho HLV bóng đá nữ. Tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu (18 tuổi, CLB Hà Nội) cũng được trao giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á nhờ thành tích thi đấu ấn tượng tại VCK châu Á diễn ra ở Bahrain và có những đóng góp quan trọng giúp U19 Việt Nam lần đầu giành vé dự VCK FIFA U20 World Cup ở Hàn Quốc.

Nữ trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh cũng được trao giải trợ lý trọng tài xuất sắc của năm. Tuyển thủ ĐTQG Trọng Hoàng (CLB FLC Thanh Hóa) nằm trong đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á.

Đoàn Văn Hậu giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất ĐNÁ

Tối 23/9, hậu vệ Đoàn Văn Hậu được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á tại gala vinh danh bóng đá khu vực (AFF Awards 2017).

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm