Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U15 nữ Việt Nam chuẩn bị đối đầu đội bóng châu Âu

Đội tuyển U15 nữ Việt Nam do HLV Lê Tuấn Long dẫn dắt sẽ đối đầu đại diện châu Âu Iceland tại giải U15 nữ quốc tế 2019.

Giải giao hữu U15 nữ quốc tế 2019 diễn ra từ ngày 1/9 đến ngày 5/9 tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Chủ nhà U15 nữ Việt Nam sẽ đối đầu 3 đội bóng khách mời, trong đó có đại diện châu Âu Iceland. 

Tại buổi họp báo trước trận, HLV Gunnarson của U15 Iceland chia sẻ: "Trước khi tới Việt Nam, chúng tôi có 3 ngày tập trung với một buổi tập. Tuy nhiên, tôi tự tin các cầu thủ sẽ biết cách thể hiện mình tại giải đấu lần này".

U15 Viet Nam chuan bi doi dau doi bong chau Au anh 1
HLV Gunnarson của U15 Iceland chia sẻ về bóng đá tại đảo quốc này. Ảnh: Như Đạt.

Trong thời gian qua, bóng đá tại đảo quốc này phát triển mạnh mẽ. HLV Gunnarson cho rằng đó là kết quả của chặng đường dài với những tính toán cụ thể cho từng giai đoạn. "Chúng tôi có 300.000 dân, nhưng bóng đá vẫn có thành tích bởi chúng tôi mất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm ra con đường phát triển tốt nhất", ông nói.

"Quan trọng không phải là thành tích, chúng ta biết cách đối mặt, ứng xử với từng gian đoạn như thế nào để đạt kết quả tốt nhất. Bóng đá nữ Iceland chia thành 3 cấp độ chuyên nghiệp. Ở giải hạng Nhất và hạng Nhì có 10 đội tham dự, còn giải hạng 3 có 7 đội. Ở thị trấn, khu dân cư, các bé gái đều có cơ hội chơi bóng và phát triển tài năng", thuyền trưởng Gunnarson chia sẻ.

Tiếp tục nói về bóng đá tại đất nước này, ông Gunnarson cho biết thêm: "Chúng tôi không dừng lại ở các trung tâm lớn và chuyên nghiệp. Chúng tôi muốn phát triển chân đế thật rộng để không bỏ sót tài năng. Iceland không muốn bỏ sót tài năng. Ở mỗi lứa tuổi, pha chênh trong phát triển khác nhau và phải tìm cách để tạo điều kiện cho họ phát triển".

Ngoài Iceland, giải U15 quốc tế còn có sự tham gia của U15 nữ Hong Kong (Trung Quốc) và Myanmar. Cả ba đội bóng đều không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng vẫn đặt mục tiêu thi đấu tốt ở tất cả trận đấu. 

Về phần mình, HLV Lê Tuấn Long cho biết thành phần của U15 nữ Việt Nam chủ yếu là các cầu thủ 13, 14 tuổi. "Các em còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Giải đấu này là cơ hội tốt để chúng tôi giúp các em phát triển thêm về khả năng và chuẩn bị cho các giải đấu U15 sang năm".

Thua ngược Hàn Quốc, Việt Nam về nhì tại giải U15 quốc tế 2019

Dẫn trước U15 Hàn Quốc đến phút 85 nhưng các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã không duy trì được lợi thế trước đối thủ mạnh hơn.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm