Người Việt ngày càng làm chủ công nghệ sản xuất ôtô
Tỷ lệ nội địa hóa ôtô của Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đã có doanh nghiệp mạnh vươn lên dẫn dắt thị trường, dần làm chủ công nghệ ôtô.
114 kết quả phù hợp
Người Việt ngày càng làm chủ công nghệ sản xuất ôtô
Tỷ lệ nội địa hóa ôtô của Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đã có doanh nghiệp mạnh vươn lên dẫn dắt thị trường, dần làm chủ công nghệ ôtô.
Ngành cơ khí đóng vai trò quan trọng ra sao với một nền kinh tế?
Ngành cơ khí đóng vai trò nền tảng, động lực phát triển với bất cứ nền kinh tế nào. Việt Nam có 100 triệu dân, được đánh giá là lý tưởng để phát triển công nghiệp cơ khí.
Miễn thuế đến năm 2027 cho ôtô nhập khẩu từ ASEAN
Theo Nghị định số 126, những ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước thành viên khối ASEAN sẽ tiếp tục được gia hạn miễn thuế thêm 5 năm.
Chính sách mới tháng 10: Bỏ quy định tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô
Hết thời hạn giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp, tăng mức đăng kiểm ôtô, bãi bỏ quy định tính nội địa hóa ôtô theo cách cũ... là những chính sách mới sắp có hiệu lực.
Hệ quả khi Bộ Tài chính quyết giữ quy định tỷ lệ nội địa hóa ôtô
Theo các chuyên gia, việc giữ quy định tỷ lệ rời rạc với linh kiện ôtô có thể khiến các doanh nghiệp không mặn mà sản xuất trong nước, đổ xô nhập khẩu xe nguyên chiếc.
Doanh nghiệp ôtô ngày càng ít lắp ráp trong nước
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Bộ Tài chính chưa muốn bỏ quy định độ rời rạc linh kiện ôtô nhập khẩu
Theo Bộ Tài chính, thông tư 11 của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ dẫn đến quy định về mức độ rời rạc của linh kiện ôtô nhập khẩu tại các văn bản khác cũng bị bãi bỏ theo.
Chính thức bỏ các quy định về tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô từ 1/10
Từ ngày 1/10, các văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ôtô sẽ chính thức được bãi bỏ sau gần 20 năm ban hành.
Đề xuất bỏ các quy định cũ về tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô
VAMI cho rằng các văn bản xác định tỷ lệ nội địa hóa ôtô đang gây chồng chéo và không phù hợp, đề nghị bãi bỏ để tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
Bộ Công Thương: Cách tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô không còn phù hợp
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng quy định về cách tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô và mức rời rạc của linh kiện nhập khẩu có nhiều điểm bất cập, cần sửa đổi.
Người Việt có nhiều lựa chọn hơn với xe hơi thông minh
Những cuộc “chạy đua” nước rút nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường xe hơi đang mở ra nhiều cơ hội trải nghiệm tiện nghi thông minh trên ôtô cho người Việt.
Thaco dừng kế hoạch chia tách, chuyển sang lập 5 tập đoàn con
Cổ đông Thaco quyết định sẽ đổi tên doanh nghiệp thành Thaco Group để quản lý 5 mảng kinh doanh chính. Tập đoàn cũng có kế hoạch tăng đầu tư hơn 17.000 tỷ trong năm nay.
Thủ tướng: 'Không được vấp ngã để kinh tế tụt dốc'
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không để nền kinh tế "vấp ngã", tụt dốc. Ông cho rằng cả nước cần tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép", hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2021.
The Diplomat: 'Công nghiệp ôtô Việt Nam đứng ở ngã tư đường'
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.
Tỷ lệ nội địa hóa ngành ôtô thấp hơn nhiều so với khu vực
Bộ Công Thương nhận định, chính sách nâng cao tỷ lệ nội địa hóa đã có tác động tích cực đến ngành sản xuất ôtô trong nước, nhưng kết quả còn thấp và hiện khó duy trì lợi thế.
BIDV rao bán khoản nợ nghìn tỷ của Vinaxuki
Công ty CP Ôtô Xuân Kiên Vinaxuki được thành lập với tham vọng trở thành nhà sản xuất ôtô “made in Vietnam” đầu tiên, nhưng sau gần 10 năm vận hành đã rơi vào thua lỗ và đóng cửa.
Thaco tăng tốc xuất khẩu nhíp ôtô
Với mục tiêu không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn mở rộng phục vụ đối tác quốc tế, Thaco đầu tư công nghệ và đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm tăng tốc xuất khẩu nhíp ôtô.
Bị Mỹ cấm vận, ngành công nghiệp ôtô Iran trên bờ vực sụp đổ
Từng là ngành công nghiệp quan trọng chỉ đứng sau dầu khí, ngành ôtô Iran trong những năm gần đây đã giảm mạnh cả về số và chất lượng.
‘Để một doanh nghiệp lớn biến mất là thất bại của cả Chính phủ'
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng nếu một doanh nghiệp lớn biến mất, đó là trách nhiệm của bản thân doanh nghiệp, nhưng còn có cả thất bại của Chính phủ, chính quyền địa phương.
Vingroup xin Chính phủ hỗ trợ thuế phí để sản xuất ôtô điện như Tesla
Nhiều doanh nghiệp gửi tới Thủ tướng và các thành viên Chính phủ kiến nghị tại cuộc đối thoại sáng 23/12. CEO Vingroup mong muốn được giảm thuế, phí để sản xuất ôtô điện như Tesla.