Hàng hiệu xa xỉ Trung Quốc chạy về vùng quê
Khi thị phần ở đô thị ngày càng cạnh tranh, các thành phố cấp thấp, vùng quê ở Trung Quốc là nơi được những thương hiệu cao cấp nhắm đến.
213 kết quả phù hợp
Hàng hiệu xa xỉ Trung Quốc chạy về vùng quê
Khi thị phần ở đô thị ngày càng cạnh tranh, các thành phố cấp thấp, vùng quê ở Trung Quốc là nơi được những thương hiệu cao cấp nhắm đến.
Giới trung lưu muốn rời bỏ Trung Quốc
Mệt mỏi với những quy định phòng dịch nghiêm ngặt và công việc bị ảnh hưởng, nhiều người Trung Quốc cân nhắc chuyện di cư ra nước ngoài.
Người trẻ 'vỡ mộng' ở Thượng Hải
Chính sách Zero Covid-19 của nhà chức trách đã khiến giới trẻ Trung Quốc vỡ mộng, nhiều người từ bỏ giấc mơ mua nhà, kết hôn vì quá tuyệt vọng trước khó khăn cuộc sống.
Vì sao Elon Musk thành biểu tượng tại Trung Quốc?
Vị tỷ phú giàu nhất hành tinh được cư dân mạng Trung Quốc xem là “Iron Man ngoài đời thực”.
Đội tàu cá Trung Quốc 'vơ vét' khắp thế giới
Đội tàu cá Trung Quốc đang “vơ vét” vùng biển của nhiều quốc gia trên thế giới, đe dọa cuộc sống của nhiều người dân địa phương và gây ra mối lo ngại về an ninh hàng hải.
Cuộc chiến EV - những bước đi chậm của Honda
Khác với những hãng xe châu Âu, Honda nói riêng và những hãng xe Nhật Bản nói chung khá chậm rãi trong việc gia nhập phân khúc xe điện.
Tránh đối đầu Tesla, Honda phát triển xe điện giá mềm ở Trung Quốc
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản quyết định thử sức tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới với dải sản phẩm e:N Series.
Quần áo 'made in China' không còn bị kỳ thị
Quần áo mang nhãn "made in China" thường được xem là kém chất lượng. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đang dần xóa bỏ định kiến này.
Tầng lớp trung lưu mới định hình tiêu chuẩn bất động sản
Sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu mới góp phần thay đổi thị hiếu mua nhà. Giá bán không còn là yếu tố quyết định, mà thay vào đó là các giá trị về trải nghiệm, sức khỏe.
Giới giàu có Trung Quốc tìm cách ‘tháo chạy’ sau phong tỏa
Nhu cầu di cư của người dân Trung Quốc ngày càng tăng sau khi Thượng Hải bị phong tỏa, cho thấy sự thất vọng với chiến lược Zero Covid-19 mà chính quyền đang theo đuổi.
Những người thuộc nhóm “trẻ và giàu” ở Hàn đang tăng lên, chủ yếu là nhân viên văn phòng, bác sĩ, luật sư. Tại Mỹ, giới siêu giàu cũng ngày càng trẻ hóa.
'Kỷ nguyên phong tỏa' phủ bóng Trung Quốc
Nếu các biện pháp phong tỏa phát huy hiệu quả và Thượng Hải kiểm soát thành công làn sóng dịch hiện tại, Trung Quốc có thể bước vào thời kỳ phong tỏa cục bộ và thường xuyên.
Giới trẻ giàu có ở Trung Quốc không còn mặn mà mua nhà nước ngoài
Trái với thế hệ trước thích mua bán, tích lũy bất động sản ở nước ngoài, nhóm người trẻ tuổi, có tiền thích tập trung tài sản của mình ngay tại quê nhà.
Eileen Gu và người phụ nữ bị xích cổ ở Trung Quốc
Eileen Gu và người phụ nữ bị xích là hai chủ đề được bàn tán nhiều nhất mạng xã hội Trung Quốc trong thời gian diễn ra Olympic. Nhưng họ là hai hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược.
Giới trẻ Trung Quốc quay lưng với hàng hiệu phương Tây
Đối với nhiều người trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở xứ tỷ dân, hàng nội địa ngày càng được ưa chuộng do thói quen chi tiêu vào sản phẩm xa xỉ của nước ngoài dần biến mất.
Ca Omicron bí ẩn ở Bắc Kinh thử thách chiến lược 'Zero Covid-19'
Khi Olympic sắp khai mạc, chuyên gia dự báo các biện pháp phòng dịch sẽ được siết chặt hơn nữa. Tuy nhiên, họ nghi ngờ tính khả thi của việc tiếp tục theo đuổi "Zero Covid-19".
Đất Xanh Miền Trung mở rộng chuỗi bán lẻ, F&B, khách sạn trên cả nước
Lần đầu tại Việt Nam, Đất Xanh Miền Trung mang đến không gian trải nghiệm mua sắm, ẩm thực tại tất cả dự án BĐS mà doanh nghiệp đầu tư phát triển.
Tầng lớp trung lưu Trung Quốc tăng mạnh trong 20 năm qua
Tầng lớp trung lưu xứ tỷ dân ngày càng không thể mua nhà và mức nợ hộ gia đình đang tăng. Họ đối mặt với khả năng khó có đời sống khá hơn thời cha mẹ.
Từ cuộc "Đại khủng hoảng lao động" đến phong trào "nằm yên", thế hệ trẻ ở các nước phát triển như Mỹ, Trung Quốc hay Nhật Bản đang suy nghĩ lại việc theo đuổi mục đích kiếm tiền.
Ấn Độ thành quốc gia hàng hiệu
Với số cá nhân siêu giàu, có khối tài sản kếch xù ở Ấn Độ đang trên đà tăng nhanh, các nhãn hàng xa xỉ nổi tiếng kinh doanh tại thị trường này cũng hưởng lợi theo.