Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tyme được rót vốn thêm 180 triệu USD

Tyme đã hoàn thành vòng gọi vốn thứ 2 (series B) với mức đầu tư đến 180 triệu USD từ 4 quỹ lớn gồm Tencent, CDC Group, Apis Growth Fund II và JG Summit.

Trong phần đầu của vòng gọi vốn, Tyme - một trong những tập đoàn phát triển ngân hàng số nhanh nhất thế giới với quy mô toàn cầu - đã thành công gọi 110 triệu USD từ Tập đoàn Apis Growth Fund II và the Gokongwei’s JG Summit Holdings (JG Summit). Ở phần kế tiếp, Tencent và CDC Group - quỹ tài chính phát triển của Vương quốc Anh - đã tiếp tục rót thêm 70 triệu USD vào Tyme.

Tyme anh 1

Hệ sinh thái Tyme.

Với thế mạnh về công nghệ tài chính ngân hàng, Tập đoàn Tyme đang gặt hái nhiều thành công với TymeBank tại Nam Phi. Cụ thể hơn, ứng dụng chào đón gần 5 triệu khách hàng sau gần 3 năm ra mắt, dự kiến đạt điểm hoàn vốn vào năm 2023. Không dừng ở đó, TymeBank được tạp chí Forbes xếp hạng hai trong số các ngân hàng tốt nhất Nam Phi.

Với những thành tựu đạt được tại thị trường Nam Phi, Tyme tiếp tục tận dụng điểm mạnh của mình để mở rộng phát triển tại thị trường mới. Cụ thể hơn, trong năm nay, tập đoàn dự kiến ra mắt ngân hàng số GOtyme Bank tại Phillipines. Ngoài ra, đơn vị này còn lên kế hoạch mở rộng thị trường đến quốc gia thứ ba kế tiếp, nhưng chưa tiết lộ cụ thể.

Những sản phẩm tài chính tích hợp công nghệ, phù hợp với hành vi tiêu dùng khách hàng thời đại 4.0 là xu hướng tất yếu của ngành tài chính - ngân hàng. Nhìn thấy tiềm năng phát triển không ngừng của ngành cũng như chiến lược Tyme đề ra, các quỹ đầu tư lớn như Tencent hay CDC Group quyết định rót thêm 180 triệu USD để tập đoàn này hiện thực hóa những điều đó trong tương lai.

Về những thành công ở năm 2021 cùng các bước tiến xa trong tương lai, ông Coen Jonker - Nhà sáng lập Tyme - cho biết: “Có thể nói, kết quả này xuất phát từ niềm tin của các nhà đầu tư về chiến lược phát triển ngân hàng số mà Tyme đang hiện thực hóa, cũng như những đóng góp từ đội ngũ lãnh đạo của chúng tôi tại Nam Phi, Singapore và Philippines".

Theo ông Jonker, Tyme đang tạo dấu ấn của mình tại sân chơi quốc tế khi xây dựng Trung tâm Chiến lược Phát triển Công nghệ và Sản phẩm ngân hàng số tại TP.HCM, Việt Nam, song song với 2 ngân hàng ở Nam Phi và Philippines.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm