Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Trung Quốc quyên góp 2 tỷ USD cho từ thiện

Pony Ma, nhà sáng lập công ty Internet lớn nhất Trung Quốc Tencent, thông báo sẽ tặng 100 triệu cổ phiếu của công ty (trị giá hơn 2 tỷ USD) cho một quỹ từ thiện.

“Sau 10 năm tham gia các hoạt động từ thiện, tôi cảm thấy đền đáp xã hội theo cách lâu dài, hiệu quả và có tổ chức là điều cần thiết”, Pony Ma, nhà sáng lập công ty Tencent Holdings Ltd, cho biết ngày 18/4.

Theo Reuters, tỷ phú với với khối tài sản ước tính 18,8 tỷ USD sẽ tặng tiền cho quỹ từ thiện mới nhằm hỗ trợ y tế, giáo dục và môi trường tại Trung Quốc.

ong chu Tencent Pony Ma tu thien 2 ty USD anh 1
Tỷ phú 

Pony Ma. Ảnh: Bloomberg

Việc ông chủ Tencent quyết định quyên góp 2 tỷ USD là một trong những cam kết từ thiện lớn nhất ở Trung Quốc từ trước tới nay.

Theo Wei Peiran, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Ash của Đại học Harvard, đây là tín hiệu tốt cho hoạt động từ thiện ở Trung Quốc.

Năm 2014, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd, Jack Ma, và người đồng sáng lập, Joe Tsai, cũng cam kết chia sẻ khoảng 3 tỷ USD cho các quỹ từ thiện mới được lập khi đó.

Ma, 44 tuổi, đã sáng lập QQ – một ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Trung Quốc. Từ ứng dụng này, Tencent đã mở rộng quy mô đáng kể với hàng loạt loại hình kinh doanh khác nhau, từ phân phối âm nhạc đến sản xuất game.

Tencent, công ty Internet và giải trí trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, được thành lập vào năm 2007.

Danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun công bố hồi tháng 2 cho thấy số lượng tỷ phú trên thế giới đạt con số kỷ lục 2.188 người vào năm ngoái và phần lớn đến từ Trung Quốc. Tổng số tỷ phú Trung Quốc hiện nay là 568, lớn hơn cả Mỹ (535 người). 

Những tỷ phú hiến tặng phần lớn tài sản làm từ thiện

Nhiều tỷ phú trên thế giới đã tham gia cam kết Pledge Giving của Warren Buffett và Bill Gates nhằm hiến tặng tài sản để thực hiện các hoạt động từ thiện.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm