Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Trung Quốc làm cố vấn kinh doanh cho Thủ tướng Anh

Thủ tướng Anh David Cameron vừa bổ nhiệm tỷ phú Jack Ma, người sáng lập tập đoàn Alibaba, vào nhóm cố vấn kinh doanh của chính phủ và giúp nước Anh phát triển kinh tế.

Tỷ phú Jack Ma của tập đoàn Alibaba. Ảnh: Reuters

Theo Telegraph, thông báo được đưa ra trước chuyến thăm kéo dài 4 ngày của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới London và nước Anh cũng đang tìm các biện pháp tăng cường quan hệ hợp tác với nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới.

“Ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Alibaba sẽ hỗ trợ đặc biệt và tư vấn cách thức để các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh tăng cường xuất khẩu và có thể dễ dàng tiếp cận thị trường Trung Quốc giống như Alibaba từng thực hiện”, người phát ngôn của Thủ tướng Cameron tuyên bố trước báo chí.

Jack Ma là doanh nhân Trung Quốc đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Forbes. Tính đến tháng 11/2014, ông là người giàu nhất Trung Quốc và giàu thứ 18 thế giới với khối tài sản ước tính 29.7 tỷ USD.

Nhóm tư vấn kinh doanh của ông Cameron có 19 thành viên. Hầu hết trong số họ đều là giám đốc điều hành các công ty hàng đầu trên cả nước.

Ông Cameron và Bộ trưởng tài chính George Osborne đều nhất trí rằng, việc thắt chặt quan hệ với Trung Quốc là hướng đi quan trọng giúp kinh tế Anh tằng trưởng trong thập kỷ tới.

Tuy nhiên, nhiều nhà hoạt động nhân quyền cho rằng Chính phủ Anh cúi đầu trước Trung Quốc và dự kiến nhiều cuộc biểu tình xảy ra trong thời gian ông Tập Cận Bình tới London.

Giới siêu giàu thao túng bầu cử tổng thống Mỹ

Hệ thống bầu cử ở Mỹ khiến những người giàu nhất tạo ra ảnh hưởng vô biên lên nền chính trị và đe dọa quốc gia trước giờ vẫn tự hào là nền dân chủ kiểu mẫu của hành tinh.

Tỷ phú Ai Cập muốn mua đảo ở Địa Trung Hải giúp dân tị nạn

Một tỷ phú Ai Cập nảy ra ý tưởng mua một hòn đảo ở Địa Trung Hải để tiếp nhận hàng chục nghìn người đang rời khỏi Syria và các quốc gia bất ổn khác.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm