Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Saudi Arabia có thể mua MU với giá 4 tỷ bảng

Những ngày chi tiêu "thắt lưng buộc bụng" của MU sẽ kết thúc nếu vụ chuyển giao lịch sử giữa nhà Glazers và tỷ phú Saudi Arabia trở thành sự thật.

Trên LinkedIn, nhà báo Moaid Mahjoub cho biết các nhà đầu tư nước này đã đạt thỏa thuận mua lại MU sau cuộc đàm phán với phái đoàn MU tại Saudi Arabia.

Mức giá là 4 tỷ bảng và sẽ đưa MU trở thành CLB thể thao đắt giá nhất lịch sử.

MU duoc mua voi gia 4 ty anh 1
MU sắp đổi đời khi về tay tỷ phú Saudi Arabia.

Thông tin này xuất hiện sau khi trang The Athletic khẳng định chủ sở hữu của MU là nhà Glazers chỉ bán "Quỷ đỏ" nếu nhận đủ 4 tỷ bảng.

Thông tin này được cho là sắp được phía MU công bố chính thức. Người đứng đầu và đại diện cho các nhà đầu tư Saudi Arabia là Thái tử Mohammad bin Salman. Trước đó, ông Mohammad bin Salman đã 2 lần được cho là hỏi mua MU, nhưng các bên không đạt được thỏa thuận.

Gia đình của ông Mohammad Bin Salman sở hữu khối tài sản ước tính lên tới 850 tỷ bảng và sẵn sàng chi tiêu mạnh tay để đưa MU trở lại vị thế vốn có. Báo chí Anh cũng khẳng định ông Bin Salman là fan ruột của MU.

"Quỷ đỏ" đang trải qua quãng thời gian khó khăn khi không vô địch Premier League từ năm 2013 và trắng tay tại Champions League từ năm 2008. Danh hiệu lớn duy nhất mà MU có trong thời gian gần đây là chức vô địch Europa League mùa giải 2016/17.

Đội hình của MU hiện được Transfermarkt định giá 678 triệu bảng, đứng thứ 11 thế giới. MU đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với 13 điểm sau 10 trận.

Cú đá phạt thành bàn của Rashford nhìn từ khán đài Phút 73, tiền đạo Marcus Rashford của MU ghi bàn từ chấm đá phạt giúp đội nhà đánh bại Chelsea 2-1 ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

MU vùng dậy từ đáy vực nhờ những đứa trẻ của Ole Solskjaer

Sự trở lại quỹ đạo chiến thắng của MU mang dấu ấn đậm nét từ sự kết hợp Anthony Martial – Marcus Rashford và phong độ ấn tượng của Scott McTominay.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm