Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Nga tự tử tại nhà riêng, thi thể có vết súng bắn

Tỷ phú người Nga, ông trùm than đá Dmitry Bosov đã tự tử tại nhà riêng ở ngoại ô Moscow hôm 6/5. Một khẩu súng lục được phát hiện gần thi thể ông Bosov.

Theo thông tin từ Ủy ban Điều tra Nga, người thân phát hiện thi thể ông Bosov với những vết thương do súng bắn tại nhà riêng của tỷ phú này ở khu phố Usovo dành cho giới thượng lưu, thuộc vùng ngoại ô Rublyovka của Moscow. Một khẩu súng lục Glock được phát hiện gần thi thể.

Theo tờ nhật báo Kommersant, ông Bosov không để lại thư tuyệt mệnh.

Ông Bosov, 52 tuổi, được xếp hạng thứ 86 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất nước Nga với tài sản ròng trị giá 1,1 tỷ USD. Ông là cổ đông chính và chủ tịch hội đồng quản trị của Alltech Group, công ty đầu tư, quản lý hoạt động của các công ty khai thác than antraxit, than đá cùng với các công ty năng lượng và bất động sản khác.

ty phu Nga anh 1

Tỷ phú người Nga Dmitry Bosov là cổ đông chính và chủ tịch hội đồng quản trị của Alltech Group. Ảnh: TASS.

Allechant Siberian Anthracite, nhà xuất khẩu than antraxit hàng đầu thế giới, là nhà tài trợ chung của Liên đoàn khúc côn cầu ban đêm của Nga. Đây là giải đấu được thành lập bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo Moscow Times.

Công ty Alltech đã bày tỏ niềm tiếc thương với gia đình ông Bosov và những người thân thiết.

Trang tin RBC dẫn một nguồn tin giấu tên có quan hệ thân thiết với ông Bosov cho biết vị tỷ phú này đã cảm thấy "lo lắng" trong thời gian gần đây.

"Kể từ đầu năm, ông Bosov bắt đầu chuyển giao tất cả tài sản cho chính mình (và) sa thải nhân viên. Tình hình trở nên xấu đi vào tháng 5, mọi người đều nghĩ ông ấy đang chuẩn bị bán hết tài sản", nguồn tin này nói.

Trước đó, vào tháng 4, tỷ phú Bosov đã phải đối mặt với vụ kiện vì hành vi phỉ báng. Ông đã xua đuổi đối tác kinh doanh của mình là Alexander Isayev, theo trang web tin tức Radio Free Europe.

Một vụ kiện khác chống lại tỷ phú người Nga cũng được đệ trình tại Mỹ, cáo buộc ông vi phạm hợp đồng. Người đệ đơn tố cáo là nhân viên của một công ty đầu tư do ông Bosov kiểm soát, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cần sa hợp pháp.

‘Dự án Manhattan’ bí mật của các tỷ phú Mỹ nhằm chống dịch

Tom Cahill làm việc từ một căn hộ nhỏ ở Boston. Anh không phải người nổi tiếng, chỉ có một bộ vest, nhưng có đủ mối quan hệ cao cấp nhất để tác động đến cuộc chiến chống dịch.

Tỷ phú nhiễm virus corona, cách ly hơn nửa tháng qua ở Cộng hòa Czech

Tỷ phú Daniel Kretinsky xác nhận ông đã nhiễm virus corona và đang phải cách ly nhưng vẫn tiếp tục làm việc.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm