Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Nga mua thêm chiếc thuyền đua 20 triệu USD

Sau khi vướng vào vụ kiện trị giá 1 tỷ USD, mới đây, doanh nhân người Nga Dmitry Rybolovlev bổ sung bộ sưu tập du thuyền của mình chiếc thuyền đua trị giá 20 triệu USD.

Doanh nhân Dmitry Rybolovlev vừa tiếp nhận chiếc du thuyền đua dài 43 m, trị giá 20 triệu USD. Một nguồn tin cho biết chiếc du thuyền này mất tới 4 năm để hoàn thiện. Thương vụ bạc triệu diễn ra sau khi Dmitry Rybolovlev vướng vào vụ lùm xùm trị giá hàng tỷ USD với một nhà buôn tranh.

Năm 2015, doanh nhân người Nga đã đệ đơn kiện Yves Bouvier, cáo buộc nhà buôn người Thụy Sĩ báo khống giá trị của hàng chục tác phẩm sơn dầu đến từ họa sĩ Leonardo da Vinci, Rene Margritte và nhiều hoạ sĩ khác lên tới 1 tỷ USD. Theo tỷ phú Rybolovlev, Bouvier đã thổi phồng giá của các bức tranh và bỏ túi khoản tiền chênh lệch.

Ty phu Nga mua du thuyen anh 1

Chiếc thuyền đua trị giá 20 triệu USD của vị tỷ phú Nga. Ảnh: Bloomberg.

Ông Rybolovlev sau đó phải đối mặt với cuộc điều tra hình sự ở Thụy Sĩ với những nghi vấn xoay quanh việc liệu vị tỷ phú có thêu dệt sự việc để bắt giữ Bouvier vào năm 2015 hay không. “Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra”, phát ngôn viên của văn phòng Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thụy Sĩ cho biết.

Vào năm 2011, tỷ phú người Nga từng gây chú ý khi mua lại khoản cổ phần để sở hữu đội bóng AS Monaco. Dưới bàn tay của Dmitry Rybolovlev, câu lạc bộ giành được danh hiệu Ligue 1, danh hiệu hàng đầu nước Pháp vào năm 2016-2017.

Theo Bloomberg Billionaires Index, Rybolovlev hiện sở hữu khối tài sản trị giá 10,9 tỷ USD. Tài sản mà tỷ phú Nga nắm giữ tăng lên nhờ thương vụ bán lại cổ phần của 2 doanh nghiệp sản xuất phân bón với giá hơn 7 tỷ USD khoảng 10 năm về trước.

Gần 15 năm trước, doanh nhân người Nga đã mua chiếc du thuyền đầu tiên dài 67 m. Chiếc du thuyền thứ 2 có tên Anna sở hữu độ dài lên tới 110 m. Năm 2017, Rybolovlev mua chiếc thuyền đua đầu tiên với độ dài 17 m và gọi tên là Sparti.

“Có lẽ không có môn thể thao nào mang lại cảm giác tự do và dâng trào cảm xúc như vậy”, vị tỷ phú nói về bộ môn đua du thuyền trong một buổi phỏng vấn. “Chơi môn thể thao này cũng như bước vào giới kinh doanh, bạn cần có khả năng ra quyết định nhanh chóng”, Rybolovlev nhấn mạnh.

Warren Buffett và Charlie Munger: ‘Điều chúng tôi muốn là sự độc lập’

Kết quả cho tình bạn kéo dài hơn 60 năm của 2 vị tỷ phú là đế chế đầu tư Berkshire Hathaway trị giá 630 tỷ USD. Tuy nhiên, "điều xa xỉ" hơn cả họ nhận được là sự "độc lập".

Sở hữu 1,1 tỷ USD, doanh nhân Ba Lan vẫn đi làm bằng xe đạp

Tỷ phú Marek Piechocki - nhà đồng sáng lập công ty bán lẻ thời trang lớn nhất Ba Lan - thích sống kín tiếng, hiếm khi tham dự các sự kiện và thường đạp xe đi làm.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm