Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Mỹ từng lạm dụng trẻ em bị bắt vì buôn bán nô lệ tình dục

Nhà chức trách Mỹ vừa bắt giữ tỷ phú Jeffrey Epstein với cáo buộc buôn bán nô lệ tình dục, 10 năm sau khi người này đạt thỏa thuận miễn truy tố trong vụ lạm dụng hàng chục trẻ em.

Theo New York Times, tỷ phú ngành tài chính Jeffrey E. Epstein đã bị bắt hôm 6/7 tại thành phố New York, Mỹ. Ông Epstein bị bắt theo cáo trạng liên bang, với một cáo buộc về buôn bán nô lệ tình dục và một cáo buộc âm mưu buôn bán nô lệ tình dục.

Epstein bị bắt sau khi trở về từ Paris trên chuyên cơ cá nhân và bị đưa thẳng tới nhà tù liên bang. Tỷ phú này dự kiến sẽ trình diện trước thẩm phán liên bang trong ngày 8/7.

ty phu My lam dung tre em anh 1
Tỷ phú người Mỹ Jeffrey E. Epstein. Ảnh: CBS.

Trước đó, tỷ phú Epstein từng đối mặt các cáo buộc hình sự trong vụ điều tra năm 2007 tại Florida. Nhà chức trách cáo buộc Epstein đã trả tiền cho hàng chục thiếu nữ, một số mới chỉ ở độ tuổi 14-15, đổi lấy những cuộc massage khỏa thân và các hành vi tình dục khác. Một nạn nhân cáo buộc bị Epstein cưỡng bức.

Hầu hết đối tượng Epstein nhắm tới là các thiếu nữ bỏ nhà ra đi hoặc trẻ em được nuôi tại cô nhi viện. Epstein thường yêu cầu các thiếu nữ tìm kiếm nạn nhân mới và mang tới nhà riêng của mình. Các vụ việc này diễn ra trong giai đoạn từ năm 1999 tới năm 2005.

Theo ghi chép tại tòa án, trong cuộc hỏi cung năm 2007 của FBI, một nạn nhân cho biết bắt đầu tiếp xúc với Epstein ở độ tuổi 15. Ban đầu, tỷ phú này trả cho cô gái 200 USD cho mỗi cuộc massage.

"Epstein săn đuổi các cô gái đang ở trong tình trạng gần như vô gia cư. Hắn săn đuổi những người hắn nghĩ là sẽ không có ai lắng nghe họ, và hắn đã đạt mục đích", Courtney Wild, một nạn nhân của Epstein, cho biết.

Trong cuộc điều tra 10 năm trước, các công tố viên đã xác định được hơn 30 nạn nhân của Epstein. Tuy nhiên, tờ Miami Herald cho biết nhận được thông tin từ hơn 60 nạn nhân của tỷ phú này.

Sau các cuộc điều tra, Epstein đã đạt được một thỏa thuận miễn truy tố với cơ quan công tố liên bang tại Miami vào năm 2007 và 2008, khi đó đứng đầu là Alexander Acosta, người hiện là Bộ trưởng Lao động trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cụ thể, Epstein thừa nhận tội danh đề nghị mua dâm, lĩnh án 13 tháng tại cơ sở giam giữ quận Calm Beach và bị đăng ký là tội phạm tình dục. Tuy nhiên, thỏa thuận này cho phép Epstein ra khỏi cơ sở giam giữ 6 ngày trong tuần để đến nơi làm việc.

ty phu My lam dung tre em anh 2
Tỷ phú Epstein tại tòa án Florida năm 2008. Ảnh: AP.

Hồi tháng 2, một thẩm phán tại Florida ra phán quyết cơ quan công tố đứng đầu bởi ông Acosta đã vi phạm luật liên bang khi không cung cấp thông tin về thỏa thuận miễn truy tố tới các nạn nhân. Theo đó, các công tố viên đàm phán thỏa thuận trong bí mật, đồng thời nói dối các nạn nhân về việc vẫn đang theo đuổi vụ truy tố hình sự chống lại tỷ phú Epstein.

Sau đó, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo đã mở cuộc điều tra đối với thỏa thuận miễn truy tố Epstein năm 2008. Cuộc điều tra nhắm đến khả năng các công tố viên liên bang tại Miami đã cố ý làm trái các quy định trong quá trình xử lý vụ việc của Epstein.

Hai lần địa ngục: Họ thoát ISIS để rồi bị lừa bán làm nô lệ tình dục

ISIS đã bị đánh bại ở Iraq, nhưng những ác quỷ khác lại xuất hiện. Đó là những kẻ buôn người, lừa gạt phụ nữ đã khốn cùng vì chiến tranh, loạn lạc, biến họ thành nô lệ tình dục.

Phẫn nộ trước luật về hiếp dâm dễ dãi, người Nhật Bản yêu cầu cải cách

Các bản án nhẹ tay với tội phạm hiếp dâm trong khi đòi hỏi bằng chứng từ nạn nhân đang tạo ra làn sóng phản đối tại Nhật Bản và đặt ra yêu cầu cải cách luật pháp.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm