Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Jack Ma: 'Xã hội phi tiền mặt tới gần rồi'

Tỷ phú Jack Ma đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc làm thương mại điện tử của Alibaba, đồng thời khẳng định "Nếu phải đi tù vì làm thương mại điện tử, tôi sẽ là người đầu tiên".

jack ma den viet nam anh 1
Đến Việt Nam lần này, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma có buổi trò chuyện đầu tiên với cộng đồng doanh nhân Việt Nam trong chuỗi hoạt động của ông vào trưa nay.
jack ma den viet nam anh 2
Trước khi trao đổi với gần 700 đại diện cộng đồng doanh nhân, tỷ phú Jack Ma đã có 10 phút gặp gỡ trò chuyện với Phó thủ tướng Vương Đình Huệ. Phó thủ tướng cho biết ông rất chia sẻ góc nhìn của tỷ phú Jack Ma, rằng thanh toán không tiền mặt còn mang sự minh bạch cho nền kinh tế.
jack ma den viet nam anh 3
Ông Thang Đức Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT (FOC).
jack ma den viet nam anh 4
Vị tỷ phú có mặt từ sớm, ông chủ Alibaba thân mật chào mọi người.
jack ma den viet nam anh 5
Gần 700 đại diện cộng đồng doanh nhân, phần nhiều là giới ngân hàng, tài chính, và các công ty công nghệ cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến và cộng đồng Startup đã có mặt, chờ đợi phiên đối thoại này.
jack ma den viet nam anh 6
 Rất nhiều người quan tâm tới việc làm thương mại điện tử của Alipay, để ứng dụng vào Việt Nam.
jack ma den viet nam anh 7
Bà Đàm Bích Thủy, Hiệu trưởng Đại học Fulbirght Việt Nam: "Một khi các chủ thể còn nghĩ đến cái tôi thì khó có thể bùng nổ, mang lợi ích cho các bên".
jack ma den viet nam anh 8
Việc làm thương mại điện tử tại Việt Nam không còn mới nhưng vẫn là môi trường đầy tiềm năng.
jack ma den viet nam anh 9
Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, Jack Ma đối thoại cùng doanh nhân Việt với sự tham gia của ông Trương Gia Bình và ông Eric Jing, Chủ tịch Tập đoàn dịch vụ tài chính Ant, đơn vị sở hữu Alipay.
jack ma den viet nam anh 10
Tỷ phú Alibaba khẳng định với các Startup Việt: Khi ông bắt đầu mọi thứ, ông không có quan hệ với ngân hàng, Chính phủ. Và gặp rất nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh.
jack ma den viet nam anh 11
Ông khẳng định: "Xã hội phi tiền mặt tới gần rồi". 
jack ma den viet nam anh 12
Vấn đề làm thương mại điện tử của tỷ phú Jack Ma nhận được nhiều ý kiến từ các đại diện doanh nhân, tổ chức.
jack ma den viet nam anh 13
Theo Jack Ma, khi Alibaba bắt đầu, mọi người cũng nghĩ rằng không làm được vì thói quen dùng tiền mặt của người Trung Quốc. "Nhưng tôi bảo nếu phải đi tù về làm thương mại điện tử, tôi sẽ là người đầu tiên", ông nói về quyết tâm làm thương mại điện tử, khi nhận được những ý kiến. 

Jack Ma - Gã ‘điên’ không bao giờ biết lùi bước

Gã đàn ông nhỏ thó, học kém toán đến nỗi trượt đại học 2 lần, không xin nổi chân quản lý tại cửa hàng KFC, bị từ chối hơn 30 lần khi khởi nghiệp nay là người giàu nhất Trung Quốc.










Việt Hùng - Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm