Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Indonesia sắp thâu tóm một đội bóng Ngoại hạng Anh

Gần 3 năm sau khi mua lại Inter Milan, tỷ phú Erik Thohir dường như đã chán ngán đội bóng này và muốn rũ cánh để bay đến vùng đất Ngoại hạng Anh màu mỡ tiền bạc.

Theo Football Italia, tỷ phú Erik Thohir – chủ sở hữu của CLB Inter Milan đang ráo riết thực hiện kế hoạch gia nhập giới chủ nước ngoài ở giải Ngoại hạng Anh. Cách đây không lâu, lời đề nghị mua lại CLB West Bromwich Albion của ông Erik đã bị từ chối. Tuy nhiên tỷ phú người Indonesia không bỏ cuộc và chuẩn bị quay lại với một đề nghị khác hấp dẫn hơn.

Song song với kế hoạch xâm lấn Ngoại hạng Anh, tỷ phú Thohir cũng tiến hành quá trình rời bỏ Inter Milan. Hiện ông đang tìm kiếm nhà đầu tư quan tâm đến đội bóng giàu truyền thống của Italy và không ngoài dự đoán, hai nhà tỷ phú đến từ Trung Quốc – ngôi sao đang lên trong làng đầu tư bóng đá thế giới, đang quan tâm sát sao Inter Milan.

Theo Corriere dello Sport, 20% cổ phần của Inter Milan sẽ được bán với giá từ 70 đến 100 triệu euro. Điều này đồng nghĩa cựu chủ tịch Massimo Moratti sẽ bán bớt 6% cổ phần còn ông Thohir nhượng lại 14%. Số cổ phần của hai người sẽ giảm xuống lần lượt 23,5% và 56%.

ty phu Indonesia mua lai West brom anh 1
Tỷ phú Erik Thohir. Ảnh: Football Italia.

Tháng 10 năm 2013, tỷ phú Erik Thohir chính thức trở thành chủ mới của CLB Inter Milan sau khi mua lại 70% cổ phần của đội bóng. Tổng giá trị thương vụ là hơn 350 triệu euro (280 triệu bảng). Sau thương vụ, Inter Milan được tạp chí Forbes định giá 480 triệu bảng, tăng 20% so với trước đó.

Erik Thohir năm nay 45 tuổi, là một doanh nhân thành đạt của Indonesia hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và giải trí, thể thao. Năm 2013, tài sản của Thohir ước tính khoảng 25 tỷ USD.

Tại thời điểm thâu tóm Inter, Thohir đồng sở hữu hai đội bóng rổ ở quê nhà là Satria Muda BritAma Jakarta và Indonesia Warriors. Ông còn là chủ tịch Hiệp hội bóng rổ Đông Nam Á kiêm Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic Indonesia.

Ngoài ra, Thohir sở hữu cổ phần ở hàng loạt câu lạc bộ thể thao lớn, trong đó nổi bật là Philadelphia 76ers tại Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA), DC United tại giải vô địch bóng đá Mỹ (MLS). 

Song hành với Thohir trong thương vụ mua lại Inter Milan là các tỷ phú Rosan Roeslani và Handy Soetedjo. Tập đoàn Recapital của tỷ phú Rosan Roeslani cũng có thương vụ làm ăn lớn ở Việt Nam qua việc đầu tư mua 33% cổ phần phát hành thêm của công ty bất động sản du lịch Ninh Vân Bay (NVT) vào tháng 03/2013, trở thành cổ đông lớn nhất của Ninh Vân Bay.

Tỷ phú Indonesia mua lại 70% Inter Milan làm ăn gì tại VN

Recapital Group của tỷ phú Rosan Roeslani đã đầu tư mua 33% cổ phần phát hành thêm của Công ty cổ phần Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm