Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và hàng loạt sao bóng đá dính bê bối Tài liệu Panama

Lionel Messi, Michel Platini, Gabriel Heinze... bị "bêu tên" trong vụ Tài liệu Panama rò rỉ mới đây. "Rúng động" là 2 từ xuất hiện nhiều nhất trên các mặt báo thể thao thế giới.

Messi va be boi Tai lieu Panama anh 1
Messi va be boi Tai lieu Panama anh 2
Messi va be boi Tai lieu Panama anh 3
Messi va be boi Tai lieu Panama anh 4
Messi va be boi Tai lieu Panama anh 5
Messi va be boi Tai lieu Panama anh 6
Messi va be boi Tai lieu Panama anh 7
Messi va be boi Tai lieu Panama anh 8

“Tài liệu Panama” là khối dữ liệu 11,5 triệu trang của công ty Mossack Fonseca có trụ sở tại Panama, bị rò rỉ ra bên ngoài cho thấy hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài của các cá nhân, tổ chức nhiều quốc gia từ 1977 tới cuối năm ngoái.

Công ty Mossack Fonseca đã lập mạng lưới khổng lồ để hỗ trợ hàng loạt chính trị gia và doanh nhân các nước che giấu tài sản, trốn thuế và rửa hàng tỷ USD tiền mặt.

Những cái tên nổi bật trong danh sách bị cáo buộc có liên quan đến gia đình và cộng sự của cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak, cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, Tổng thống Syria Bashar al-Assad, những nhân vật thân tín của Tổng thống Nga Vladimir Putin...

Công ty luật Mossack Fonseca đặt trụ sở ở Panama nhưng hoạt động trên phạm vi toàn cầu và là nhà cung cấp dịch vụ ở nước ngoài lớn thứ tư thế giới. Website của Mossack Fonseca cho biết công ty có hệ thống 600 nhân viên làm việc tại 42 quốc gia, bao gồm nhiều "thiên đường trốn thuế" như Thụy Sĩ, Cyprus, quần đảo British Virgin…

Messi lập công ty ma để giấu tài sản và trốn thuế

Vụ “Panama papers” (Tài liệu Panama) hiện gây chấn động thế giới khi liên quan đến tài sản ở nước ngoài của nhiều chính trị gia và nhân vật nổi tiếng, trong đó có tiền đạo Messi.

Barca quyet loai Atletico sau 90 phut hinh anh

Barca quyết loại Atletico sau 90 phút

0

Barcelona không lo lắng khi đụng độ Atletico Madrid ở tứ kết Champions League. Họ muốn định đoạt cục diện cuộc đối đầu với đội bóng của thủ đô Madrid ngay trận lượt đi.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm