Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Hong Kong nhảy vào bán lẻ mỹ phẩm ở Việt Nam

Chuỗi bán lẻ Watsons của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành chính thức nhảy vào tranh thị phần bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam.

Sau nhiều lần úp mở thông tin, mới đây, chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Watsons của Hong Kong đã chính thức xác nhận việc mở cửa hàng tại Việt Nam. Theo Insider Retail, điểm kinh doanh đầu tiên của chuỗi sẽ ra mắt vào tuần này.

Động thái của Watsons được đánh giá là chính thức nhảy vào thị trường bán lẻ mỹ phẩm, thách thức các thương hiệu khác đang khai thác ở mảng này tại Việt Nam.

Dai gia Hong Kong nhay vao ban le my pham o Viet Nam anh 1
Cửa hàng đầu tiên của Watsons đặt tại tầng trệt tòa nhà Bitexco (TP.HCM) và hiện vẫn chưa lộ diện bên trong. Ảnh: P.M.

Hiện thương hiệu mỹ phẩm Watsons đã lập một fanpage riêng trên mạng xã hội dành cho thị trường Việt Nam. Trước đó, trên LinkedIn, hãng cũng đã đăng thông tin tuyển dụng nhân viên bán hàng tại điểm kinh doanh đầu tiên này tại thị trường Việt Nam.

Theo tìm hiểu, cửa hàng đầu tiên của ông lớn mỹ phẩm đến từ Hong Kong này đặt tại tòa nhà cao 68 tầng giữa trung tâm TP.HCM - Bitexco, và sẽ khai trương vào ngày 17/1 tới.

Ghi nhận của Zing.vn, điểm kinh doanh đầu tiên này của Watsons khá nổi bật khi chiếm một diện tích lớn tại tầng trệt của Bitexco. Đồng thời, khi di chuyển trên trục đường Ngô Đức Kế đi qua tòa nhà có thể nhìn thấy rõ cửa hàng.

Hiện phía ngoài Watsons vẫn còn được che chắn bởi những tấm background lớn, nhiều màu sắc dành cho giới trẻ check-in và không thể thấy được sự chuẩn bị bên trong. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, hiện các quầy hàng, khu vực trưng bày và bán sản phẩm bên trong của Watsons đã cơ bản hoàn tất.

Ngoài ra, trên các trang cộng đồng, thương hiệu này cũng đã sử dụng hình ảnh của một số người nổi tiếng tại Việt Nam đang là người mẫu, người có nhiều ảnh hưởng như Phí Phương Anh, Chloe Nguyễn, An Phương để quảng bá hình ảnh đến giới trẻ.

AS Watsons Group là một trong những chuỗi bán lẻ về mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới, thuộc Tập đoàn CK Hutchison Holdings Limited của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

Chuỗi mỹ phẩm này được thành lập năm 1841, hiện có khoảng 6.800 cửa hàng tại 12 thị trường ở châu Á và châu Âu như Hong Kong, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ… Ngoài ra, chuỗi cũng sở hữu 14.500 cửa hàng chuyên kinh doanh bán lẻ mỹ phẩm và tạp hóa khác như Superdrug, Watson’s Wine… tại 24 thị trường.

Mới đây, Watsons cũng khai trương một cửa hàng thứ 500 tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Và với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, chuỗi này sẽ chính thức xâm nhập thị trường Việt Nam.

Dai gia Hong Kong nhay vao ban le my pham o Viet Nam anh 2
Theo Insider Retail, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Watsons khi nhảy vào thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam là The Guardian. Ảnh: T.G.

Theo đánh giá của Insider Retail, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Watsons khi nhảy vào thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam là một chuỗi cũng có nguồn gốc đến từ Hong Kong - The Guardian.

Thuộc sở hữu của Dairy Farm International, chuỗi The Guardian cũng chọn TP.HCM là nơi đặt cửa hàng đầu tiên vào năm 2011. Sau gần 10 năm kinh doanh, hiện chuỗi này đã có khoảng 60 cửa hàng tại 4 thành phố lớn ở Việt Nam.

Trao đổi với Zing.vn, giám đốc marketing của một chuỗi mỹ phẩm nổi tiếng nhận định thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện có tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở các kênh, trung bình khoảng 14%.

Theo vị này, các kênh phân phối mỹ phẩm trong nước khá đa dạng từ truyền thống đến hiện đại. Trong đó, thay vì mua ở chợ truyền thống, sạp mỹ phẩm, hiện người tiêu dùng, đặc biệt là khách hàng trẻ có xu hướng chọn các kênh là cửa hàng mỹ phẩm chuyên dụng, kênh nhà thuốc để mua sản phẩm làm đẹp nhiều hơn.

Các đại gia bán lẻ ngoại lặng lẽ báo lỗ trăm tỷ

Tuyên bố mở hàng chục siêu thị, đại siêu thị khi vừa gia nhập thị trường Việt Nam nhưng nhiều năm qua, các đại gia ngoại vẫn lặng lẽ... báo lỗ hàng trăm tỷ đồng.



Phúc Minh

Bạn có thể quan tâm