Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Elon Musk bất ngờ 'chĩa mũi dùi' vào ông Fauci

Tỷ phú Elon Musk gây phẫn nộ khi kêu gọi truy tố bác sĩ Anthony Fauci, nhân vật đại diện cho nỗ lực kiểm soát đại dịch Covid-19 tại Mỹ.

Tỷ phú Elon Musk đã thâu tóm mạng xã hội Twitter kể từ tháng 10. Ảnh: Reuters.

"Đại từ của tôi là truy tố/Fauci", tỷ phú gốc Nam Phi chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, nền tảng vừa được ông mua lại vào cuối tháng 10.

Theo AFP, bài đăng của tỷ phú Elon Musk vào hôm 11/12 gợi nhắc đến trào lưu thông báo đại từ chỉ giới tính thường được giới trẻ thực hiện trong thời gian gần đây.

Tuyên bố của ông Musk cũng hưởng ứng những lời kêu gọi của các chính trị gia và cử tri cánh hữu về việc truy tố chuyên gia bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci do vai trò của ông trong chính sách kiểm soát đại dịch Covid-19 của chính phủ Mỹ.

Dưới dòng trạng thái trên, ông Musk cũng đăng tải một hình ảnh với nội dung chế giễu biện pháp cách ly xã hội được bác sĩ Fauci đề xuất trong quá khứ nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh. Tuyên bố của tỷ phú Musk vào hôm 11/12 đã được chia sẻ rộng rãi và nhận được hơn 800.000 lượt thích chỉ sau 11 giờ.

Kể từ giai đoạn đầu của đại dịch, ông Musk đã nói rằng những lo ngại về sự lây lan của virus Covid-19 là "ngớ ngẩn". Từ khi mua lại mạng xã hội Twitter, người sáng lập hãng xe điện Tesla đã chấm dứt các biện pháp ngăn chặn tin giả liên quan đến đại dịch Covid-19 của nền tảng này.

Tuy nhận được sự ủng hộ của một số chính trị gia đảng Cộng hòa như Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene, tuyên bố của ông Musk đã bị các chuyên gia y tế và chính trị gia đảng Dân chủ lên án.

"200.000 người Mỹ đã qua đời một cách vô ích vì đại dịch Covid-19 do sự lan truyền của những thông tin phản khoa học và sai sự thật như tuyên bố của ông Musk", chuyên gia về vaccine Peter Hotez cho biết. Ông Hotez cũng kêu gọi tỷ phú Musk gỡ bỏ thông báo hôm 11/12.

tuyen bo cua Elon Musk anh 1

Bác sĩ Anthony Fauci là cố vấn hàng đầu về chính sách kiểm soát dịch Covid-19 của Mỹ kể từ khi đại dịch bùng phát vào năm 2020. Ảnh: Reuters.

Bác sĩ Fauci, 81 tuổi, cho biết ông sẽ từ chức vị trí trưởng cố vấn y tế cho Tổng thống Joe Biden và thôi giữ chức giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID) kể từ tháng 12.

Trong lần xuất hiện tại Nhà Trắng vào tháng 11, ông Fauci đã chỉ trích việc lan truyền thông tin sai sự thật về đại dịch Covid-19 trên mạng. Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm cho biết thử thách lớn nhất mà ông phải đối mặt khi đối phó với đại dịch chính là việc vượt qua sự chia rẽ chính trị ngày càng lớn tại Mỹ.

Cuộc đời tỷ phú Elon Musk

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng. Đây là cuốn tiểu sử kể về hành trình của tỷ phú Musk: Lớn lên trong gia đình không hạnh phúc tại Nam Phi, di cư tới Canada, khởi nghiệp bằng nghề làm sạch nồi hơi trước khi làm nên sự nghiệp tại Mỹ.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Công ty của tỷ phú Elon Musk bị điều tra

Các nguồn tin tiết lộ Neuralink - công ty công nghệ thần kinh do tỷ phú Elon Musk đồng sáng lập - đang đối mặt với cuộc điều tra liên bang do khả năng ngược đãi động vật.

‘Bộ mặt chống Covid-19' của Mỹ sẽ từ chức

Bác sĩ Anthony Fauci, người đã trở thành gương mặt cho cuộc chiến chống Covid-19 của Mỹ, thông báo sẽ từ chức vào tháng 12 tới sau 54 năm phục vụ cho chính quyền.

An Bình

Bạn có thể quan tâm