Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú đầu tư Nhật Bản: 'Tôi không chắc về Bitcoin'

CEO SoftBank Masayoshi Son bày tỏ thái độ không mấy lạc quan về tương lai của đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới.

Theo Bloomberg, khi được hỏi về việc ngày càng nhiều công ty đầu tư vào Bitcoin, tỷ phú Masayoshi Son - người sáng lập SoftBank Group - tỏ ra đắn đo.

"Đã có nhiều cuộc thảo luận xoay quanh việc đầu tư Bitcoin rốt cuộc là tốt hay xấu, giá trị thực sự của Bitcoin là gì hay thực chất nó chỉ là một bong bóng. Thành thật mà nói, tôi không biết", ông Son nói tại họp báo công bố doanh thu của SoftBank.

Dù vậy, tỷ phú đầu tư Nhật Bản cho rằng thêm sự phổ biến của tiền điện tử đã khiến Bitcoin trở thành một nền tảng "không thể bỏ qua", giống như kim cương hoặc trái phiếu.

"Không nhất thiết phải phản đối tiền điện tử. Chúng tôi đã có những cuộc thảo luận nội bộ như vậy", ông nói thêm.

masayoshi son toi khong chac ve bitcoin anh 1

Tỷ phú Masayoshi Son - nhà sáng lập SoftBank. Ảnh: Bloomberg.

Thời gian qua, ngày càng nhiều công ty lớn như Tesla, Square và Nexon chuyển sang mua Bitcoin. Nhiều hãng bắt đầu chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán để thúc đẩy sự phát triển của các loại tiền mã hóa.

Tuy vậy, mới đây hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đã bất ngờ "quay lưng" với Bitcoin khi tuyên bố ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin khi mua xe. Ngay lập tức, giá đồng tiền kỹ thuật số có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới lao dốc 5% chỉ vài phút ngay sau tuyên bố của Musk.

Theo Coindesk, giá Bitcoin hiện dao động ở mức 49.976 USD/đồng, giảm 12,61% so với 24 giờ trước. Giá trị vốn hóa của Bitcoin cũng tụt xuống 937 tỷ USD.

Cũng trong họp báo, CEO SoftBank tiết lộ đang nắm nhiều mã cổ phiếu có tính thanh khoản cao như Amazon, Microsoft và Facebook. Ông cho biết quyết định đầu tư như vậy sẽ giúp công ty nắm giữ lợi thế, sẵn sàng cho các cơ hội đầu tư trong tương lai.

SoftBank đạt lợi nhuận kỷ lục tại Nhật Bản, tỷ phú Son vẫn ấm ức

Tỷ phú Masayoshi Son đi vào lịch sử thương trường Nhật Bản khi giúp SoftBank lập kỷ lục doanh thu quý. Ông cho rằng các nhà đầu tư không đánh giá đúng công sức của ông.

Bùi Ngọc

Bạn có thể quan tâm