Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Bill Gates đánh cặp với Federer đấu Nadal

Tay vợt nổi tiếng Roger Federer sẽ đánh cặp cùng tỷ phú Bill Gates trong trận gặp Nadal và người dẫn truyền hình Trevor Noah để gây quỹ từ thiện tại Nam Phi.

Theo Forbes, tỷ phú Bill Gates sẽ ra sân thi đấu quần vợt vào ngày 7/2 trong trận đấu từ thiện được tổ chức ở Cape Town, Nam Phi. Đối tác đánh đôi cùng ông là tay vợt từng 20 lần vô địch Grand Slam Roger Federer.

Bill Gates và Federer đối đầu với nhà vô địch 19 Grand Slam Rafael Nadal cùng người dẫn chương trình Trevor Noah. Trận đấu này sẽ diễn ra ngay sau khi trận đơn giữa Federer và Nadal kết thúc.

Federer danh cap Bill Gates anh 1

Bill Gates từng đánh cặp với Federer năm 2017. Ảnh: Getty.

Trước ngày đánh cặp với "Tàu tốc hành", tỷ phú Gates tỏ ra phấn khích. Ông chia sẻ trên mạng xã hội: "Tôi rất vui khi được đánh cặp với Roger Federer một lần nữa, cho trận đấu vào thứ 6 tại Cape Town. Chơi cùng Roger luôn là sự hồi hộp. Tôi không thể chờ đợi để đối mặt với Nadal và Noah".

Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Bill Gates hợp tác với Federer để gây quỹ từ thiện. Ông từng thi đấu với Federer vào giữa năm 2017 và quyên góp được số tiền hơn 2 triệu USD cho quỹ mang tên tay vợt Thụy Sĩ. Năm 2018, Bill Gates ra sân một lần nữa và quyên góp được hơn 2,5 triệu USD.

Trận đấu vào ngày 7/2 tại Nam Phi diễn ra hàng năm do Federer tổ chức để gây quỹ ủng hộ các trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn tại châu Phi. Đây là lần đầu tiên trận đấu được tổ chức ở châu Phi.

Ngoài việc quyên góp tiền, trận đấu tới có thể phá vỡ kỷ lục số người đến sân theo dõi một trận quần vợt. Dự kiến, có hơn 50.000 khán giả tới sân vận động ở Cape Town để theo dõi trận đấu có sự góp mặt của Federer và Nadal. Tennis World cho biết vé vào cửa có giá 11 USD đã bán hết chỉ sau 10 phút mở bán hồi năm ngoái.

Federer cứu thành công 7 match-point trước Sandgren Roger Federer thể hiện bản lĩnh khi cứu thành công tất cả 7 match-point trước đối thủ Sandgren trong set 4, trước khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 tại tứ kết Australian Open.

Djokovic không được yêu như Federer: Lỗi tại ai?

Tình cảm là thứ không bao giờ lý giải được, bởi vậy, người ta yêu Roger Federer và ghét Novak Djokovic vì những lý do rất khó hiểu.

Báo chí thế giới ngả mũ trước sự bền bỉ của Roger Federer

Federer đã 38 tuổi nhưng có 2 chiến thắng kéo dài 5 set tại Australian Open 2020, trong đó anh cứu 7 match-point ở trận tứ kết gặp Sandgren và tạo ra những kỷ lục mới của giải.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm