Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú 'ấu dâm' Mỹ chết trong nhà giam, FBI mở cuộc điều tra

Tỷ phú Jeffrey Epstein được phát hiện chết trong phòng giam vào lúc 7h30 ngày 10/8 tại New York. Một số nguồn tin nói rằng ông tự tử.

Người này đang bị giam giữ để chờ xét xử về tội buôn bán nô lệ tình dục, theo BBC. 

Theo Reuters, một số hãng truyền thông của Mỹ nói rằng Epstein đã tự tử trong phòng giam.

Trong một thông cáo đưa ra ngày 10/7, Cục Nhà tù của Mỹ cho biết Cục Điều tra Liên bang (FBI) sẽ điều tra vụ tự tử này. 

Giới chức trách tiết lộ Epstein được tìm thấy trong tình trạng bất động trong phòng giam sáng 10/8. Hắn được đưa tới bệnh viện để chữa trị và được tuyên bố đã chết tại đây. 

Một số nhà lập pháp kêu gọi câu trả lời cho cái chết của tỷ phú này, bởi ông ta được cho là đã đặt trong chương trình giám sát tự tử vào cuối tháng 7 sau khi cố tự tử bất thành. 

ty phu My anh 1
Tỷ phú Mỹ Jeffrey Epstein. Ảnh: Getty.

Epstein bị bắt giữ tại New York ngày 6/7 vì tội buôn bán nô lệ tình dục, phần lớn là trẻ vị thành niên.

Theo Daily Beast, đường dây của Epstein buôn bán hàng chục nô lệ tình dục tuổi vị thành niên tại New York và Florida từ năm 2002 đến 2005.

Trong quá khứ, tỷ phú 66 tuổi này đã bị buộc tội xâm hại hàng chục bé gái ở Florida. Hắn dụ dỗ các bé gái 14-15 tuổi phục vụ massage cho mình, rồi cưỡng hiếp các nạn nhân.

Năm 2008, hắn đạt thỏa thuận miễn truy tố với nhà chức trách thành phố Miami. Epstein thừa nhận tội danh đề nghị mua dâm, lĩnh án tù 13 tháng và bị đưa vào danh sách tội phạm tình dục.

Tuy nhiên, thỏa thuận đó, ký với Bộ trưởng Lao động Alexander Acosta, cho phép Epstein ra khỏi cơ sở giam giữ 6 ngày trong tuần để đến nơi làm việc. Hồi tháng hai, một thẩm phán ở Florida ra phán quyết khẳng định thỏa thuận này là vi hiến.

Hôm 24/7, truyền thông Mỹ đưa tin ông Epstein được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh và chấn thương cổ trong một nhà tù ở Manhattan, thành phố New York. Một số nguồn tin còn cho biết mặt ông bị bầm tím. New York Post đưa tin ông phải nhập viện, nhưng chưa rõ ông được đưa đi đâu và trong điều kiện nào. Và cũng chưa rõ ông bị thương như thế nào.

Trước khi chết, tỷ phú Epstein một mực kháng cáo tội buôn bán nô lệ tình dục. Trong thời gian chờ đợi phiên xử, ông phải chịu giam giữ mà không được tại ngoại.

Hoàng tử Anh bị cáo buộc sàm sỡ thiếu nữ tại nhà 'tỷ phú ấu dâm'

Hoàng tử Andrews, em trai Thái tử Charles, bị cáo buộc chạm vào ngực một phụ nữ trẻ tại dinh thự của tỷ phú Jeffrey Epstein, người đang đối mặt với các cáo buộc ấu dâm ở Mỹ.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm