Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Ấn Độ chúc mừng con rể sắp trở thành thủ tướng Anh

"Tôi tin rằng Rishi Sunak sẽ làm hết sức mình vì người dân Vương quốc Anh", ông Narayana Murthy dành lời chúc dành cho người con rể sắp trở thành thủ tướng Anh.

Ông Narayana Murthy, bố vợ của tân Thủ tướng Anh, đồng thời là một trong những doanh nhân giàu có nhất của Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi tự hào về Rishi Sunak và chúc con rể sẽ đạt được thành công", NDTV dẫn lời ông Narayana Murthy, bố vợ của ông Rishi Sunak.

Kể từ khi ông Sunak trở thành người kế nhiệm vị trí lãnh đạo nước Anh, sự chú ý bắt đầu đổ dồn về gia đình thủ tướng tương lai, đặc biệt là người bố vợ giàu có của ông - tỷ phú Narayana Murthy.

Ông Murthy là Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của Infosys và là một trong những doanh nhân giàu có nhất của Ấn Độ.

Theo Independent, ông Murthy được ca ngợi là người cha của ngành công nghệ thông tin tại Ấn Độ. Ông đã lãnh đạo công ty Infosys từ năm 1981 và đã tạo dựng được danh tiếng trong giới chuyên gia và nhà phân tích thị trường như một trong những doanh nhân thành đạt nhất của đất nước.

Theo Washington Post, Infosys là một trong những công ty công nghệ thông tin hàng đầu của Ấn Độ, với giá trị thị trường khoảng 71,41 tỷ USD. Chính phủ Anh là một trong số rất nhiều khách hàng của họ.

Bà Akshata Murty, con gái ông Murthy và vợ ông Sunak, có 0,9% cổ phần trong Infosys. Số cổ phần này nghe tuy nhỏ nhưng đối với một công ty tầm cỡ Infosys, nó có giá trị lên tới hàng trăm triệu USD. Phần lớn khối tài sản của vợ chồng ông Sunak đến từ cổ phần của bà Murthy trong Infosys.

Tan thu tuong,  Narayana Murthy anh 1

Ông Rishi Sunak, bà Akshata Murty cùng hai cô con gái Anoushka và Krishna. Ảnh: Reuters.

Trước đó, ngày 24/10, ông Rishi Sunak, 42 tuổi, chính thức giành chiến thắng trong cuộc đua cho vị trí người đứng đầu đảng Bảo thủ và sẽ trở thành tân thủ tướng của Anh.

Ông Rishi Sunak từng theo học tại một trong những ngôi trường danh tiếng nhất của Anh - Winchester - và sau đó theo học tại Oxford. Ông cũng đã dành 3 năm làm việc tại ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs Group Inc. và sau đó đạt được bằng MBA tại Đại học Stanford, California.

Ông đã kết hôn với bà Akshata Murthy - con gái của người đồng sáng lập Infosys Narayana Murthy - vào năm 2009.

Ông Sunak sẽ trở thành thủ tướng thứ 3 của Anh trong 7 tuần Ông Rishi Sunak hôm 24/10 được các nghị sĩ đảng Bảo thủ chào đón tại tổng hành dinh, sau khi chính trị gia này giành chiến thắng trong cuộc đua vào ghế lãnh đạo đảng.

Anh có thủ tướng mới

BBC đưa tin ông Rishi Sunak đã chính thức trở thành thủ tướng Anh sau cuộc yết kiến với nhà vua tại Cung điện Buckingham.

'Khoảnh khắc Obama' tái hiện ở Anh

Ông Sunak sẽ trở thành thủ tướng Anh là khoảnh khắc “Barack Obama” đối với người gốc Ấn ở Anh, người đứng đầu đền thờ Hindu Veda ở Southampton, nói.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm