Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Abramovich hỏi mua CLB Valencia

Roman Abramovich sẽ cạnh tranh với doanh nhân Miguel Zorio để nắm quyền sở hữu câu lạc bộ Valencia.

Theo Metro, ông Miguel Zorio hỏi mua Valencia với giá 248 triệu euro. Doanh nhân người Tây Ban Nha tiết lộ rằng Abramovich cũng muốn nắm quyền sở hữu đội bóng Tây Ban Nha từ tay Peter Lim.

"Ngài Peter Lim cố gắng bán Valencia tại London với giá 250 triệu euro nhưng không thành công. Gần đây, doanh nhân này tiết lộ với truyền thông quốc tế về chuyện đang có 2 lựa chọn, là bán Valencia cho tôi hoặc Abramovich", Zorio chia sẻ.

"Và từ đây, tôi nói với Peter Lim rằng ông ấy sẽ phải bỏ ra 50 triệu bảng mỗi năm để bù đắp vào những khoản lỗ mà bản thân gây ra hoặc bán CLB cho chúng tôi. Bất kể việc ông Lim có thích hay không, thì bản thân phải đưa ra lựa chọn", cựu Phó chủ tịch của Valencia thời Vicente Soriano còn đứng đầu đội bóng cho biết thêm.

Abramovich anh 1

Abramovich chưa từ bỏ tham vọng trong bóng đá. Ảnh: Reuters.

Theo Mirror, ông Abramovich chưa muốn từ bỏ bóng đá. Tỷ phú người Nga muốn giúp đỡ Valencia trong giai đoạn khủng hoảng tài chính và đặt tham vọng đưa đội bóng này trở thành thế lực mới của bóng đá châu Âu, tương tự những gì ông làm cho Chelsea.

Lúc này, Abramovich và các cộng sự làm việc tích cực để chuyển giao Chelsea cho chủ mới. Ông không muốn buông "The Blues" trong giai đoạn mà bản thân vẫn hái "quả ngọt". Nhưng lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh khiến Abramovich bắt buộc rút khỏi CLB.

Hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chịu sự trừng phạt từ Chính phủ Anh. Họ không được hoạt động chuyển nhượng và ký hợp đồng gia hạn cầu thủ.

Raine Group, được vị nắm quyền điều hành Chelsea do Abramovich đứng đầu, xác định 4 ứng viên rút gọn trong cuộc đua giành quyền sở hữu CLB. Dự kiến, "The Blues" hoàn tất quá trình chuyển giao quyền lực trước khi mùa 2021/22 khép lại.

Tỷ phú Abramovich muốn mua CLB Thổ Nhĩ Kỳ

Doanh nhân người Nga vẫn muốn tiếp tục đầu tư vào bóng đá châu Âu bất chấp việc ông đang chịu trừng phạt từ Chính phủ Anh.

Tiềm lực của ứng viên số một mua lại Chelsea

Tỷ phú Todd Boehly, đồng sở hữu đội bóng chày Los Angeles Dodgers, là ứng viên số một mua lại Chelsea từ Roman Abramovich.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm