Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tiếp tục mức thấp kỷ lục

Cuộc khảo sát mới nhất của CNN cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trump đạt mức 35% sau gần một năm ông trở thành tổng thống Mỹ.

Theo CNN, tỷ lệ này suy giảm đáng kể so với mức 45% mà ông Trump nhận được trong cuộc khảo sát hồi tháng 3, chỉ hai tháng sau khi ông nhậm chức.

Đây đồng thời là tỷ lệ ủng hộ thấp nhất cho một tổng thống Mỹ sau năm đầu tiên ở Nhà Trắng, và là lần thứ hai con số xuống mức dưới 50% kể từ khi cuộc khảo sát kiểu này được tiến hành.

ty le ung ho Trump anh 1
Tỷ lệ ủng hộ các tổng thống Mỹ sau năm đầu tiên nhậm chức. Đồ họa: CNN. 

Khoảng 59% số người được hỏi tỏ ra không hài lòng với những gì Tổng thống Trump thể hiện trong thời gian qua.

Trong khi đó, George W. Bush kết thúc năm đầu tiên với tỷ lệ ủng hộ 86%, John F. Kennedy đạt 77%, George H.W. Bush đạt 71% và tỷ lệ của Dwight Eisenhower là 69%.

Richard Nixon, Jimmy Carter, Bill Clinton và Barack Obama đều nhận được tỷ lệ ủng hộ ở khoảng 50% sau năm đầu tiên của nhiệm kỳ.

Ronald Reagan, tổng thống có tỷ lệ ủng hộ thấp nhất vào tháng 12 của năm đầu tiên sau khi nhậm chức, cũng đạt mức 49%. Thống kê này dựa trên dự liệu trong khoảng 50 năm qua của CNN, CNN/ORC, CNN/USA Today/Gallup và Gallup.

Ông Trump vẫn duy trì tỷ lệ ủng hộ cao trong nội bộ đảng Cộng hòa: 85%. Tuy nhiên, những thành viên đảng Dân chủ hoặc các bên độc lập đều tỏ ra không tin tưởng ông chủ Nhà Trắng. 

Trước đó, hồi tháng 10, khảo sát của AP và Trung tâm nghiên cứu sự kiện NORC cho thấy tỷ lệ ủng hộ tổng thống Mỹ rơi xuống mức 32%.

Tổng thống Mỹ khiến nhiều người nghi ngờ do mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông và Nga. Bên cạnh đó, một số cáo buộc lạm dụng tình dục cũng khiến ông hứng chịu nhiều chỉ trích.

Cuộc khảo sát của CNN do SSRS tiến hành từ ngày 14 đến 17/12 trên 1.001 người. Tỷ lệ sai số là 3,8%.

Tổng thống Trump 'gây sốt' khi ngừng phát biểu để uống nước Ngày 16/11, bài phát biểu về chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump "gây sốt" khi ông chủ Nhà Trắng đột ngột dừng giữa chừng để uống nước.

TQ chỉ trích chiến lược mới của Trump là 'tư tưởng Chiến tranh Lạnh'

Bắc Kinh chỉ trích việc bị Tổng thống Donald Trump gọi là đối thủ, yêu cầu Washington từ bỏ tư tưởng Chiến tranh Lạnh và chấp nhận sự trỗi dậy của Trung Quốc.

Mỹ cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng toàn cầu

Nhà Trắng ngày 19/12 chính thức cáo buộc Triều Tiên "chịu trách nhiệm trực tiếp" trong vụ tấn công bằng mã độc WannaCry lây lan toàn cầu vào đầu năm nay.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm