Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump: Triều Tiên đang tìm cách giết hàng triệu người Mỹ

Trong khi đề cập về chiến lược an ninh quốc gia mới, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Triều Tiên đang phát triển các loại vũ khí để giết hại hàng triệu người Mỹ.

"Triều Tiên đang tìm cách giết hại hàng triệu người Mỹ bằng vũ khí hạt nhân. Họ cũng phát triển vũ khí sinh học và hóa học có khả năng được vận chuyển bằng tên lửa", tổng thống Mỹ viết trong bộ tài liệu 55 trang về chiến lược an ninh quốc gia mới.

Theo Yonhap, ông Trump đồng thời nhấn mạnh sự khiêu khích từ Bình Nhưỡng sẽ thúc đẩy Mỹ cùng các đồng minh tăng cường hợp tác an ninh và triển khai hàng loạt biện pháp phòng thủ.

Trieu Tien giet hang trieu nguoi My anh 1
Tổng thống Trump khẳng định Triều Tiên đang tìm cách giết hại hàng triệu người Mỹ. Ảnh: Getty.

"Mối liên minh và tình hữu nghị với Hàn Quốc, đã trải qua những thử thách của lịch sử, đang lớn mạnh nhất từ trước đến nay", ông chủ Nhà Trắng khẳng định.

Triều Tiên từng nhiều lần đe dọa tấn công Mỹ trong suốt năm 2017. Sau hai lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trong tháng 7, Bình Nhưỡng đe dọa tấn công đảo Guam, nhằm đáp trả tuyên bố của Tổng thống Trump rằng bất kỳ mối đe dọa nào của Bình Nhưỡng sẽ gặp phải “lửa và giận dữ” chưa từng thấy.

Cuối tháng 11, Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo liên lục địa ra vùng biển gần Nhật Bản và tuyên bố nó có khả năng tấn công thủ đô Washington D.C. của Mỹ.

Mỹ được bảo vệ bởi Hệ thống phòng thủ tên lửa quốc gia (GMD), được lắp đặt ở Alaska và California, cùng hệ thống Aegis trên các tàu hải quân. Một số thông tin cho rằng Washington đang xem xét việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở bờ Tây trong bối cảnh lo ngại về tên lửa từ Triều Tiên ngày càng tăng cao.

Ngày 18/12, Tổng thống Trump trình bày chiến lược an ninh quốc gia, bao gồm những điểm đã được ông đề cập trong các chuyến công du nước ngoài. Thông qua đó, ông coi vũ khí hạt nhân là nền tảng trong chiến lược quốc gia nhằm duy trì hòa bình, ổn định bằng việc ngăn chặn các hành vi hung hăng chống lại Mỹ, các đồng minh và đối tác của Mỹ.

Triều Tiên bắn pháo hoa mừng phóng tên lửa liên lục địa thành công Người dân thủ đô Bình Nhưỡng hôm 1/12 tập trung về quảng trường Kim Nhật Thành để mừng Triều Tiên thử thành công tên lửa liên lục địa mới và trở thành quốc gia hạt nhân toàn diện.

Mỹ phủ quyết kêu gọi rút lại quyết định về Jerusalem của LHQ

Mỹ sử dụng quyền phủ quyết để bác bỏ lời kêu gọi của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc rút lại quyết định của Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Chiến lược an ninh mới của Trump: Mỹ đối đầu Nga, Trung

Chiến lược an ninh quốc gia đầu tiên do Tổng thống Trump đề ra hình dung một thế giới trong đó Mỹ đối đầu với hai cường quốc "xét lại" là Nga và Trung Quốc.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm