Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden lại giảm

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giảm nhẹ trong tuần này - dấu hiệu xấu cho hy vọng của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 8/11.

Cuộc thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos hoàn thành hôm 30/8 cho thấy 38% người Mỹ ủng hộ hiệu suất công việc của Tổng thống Joe Biden, Reuters đưa tin ngày 31/8.

Trong khi đó, vào tuần trước, tỷ lệ ủng hộ ông Biden đạt 41%.

Trên thực tế, tỷ lệ này đã xuống dưới 40% trong hầu hết thời gian kể từ giữa tháng 6, bất chấp một loạt chiến thắng của đảng Dân chủ mà các đồng minh của ông Biden hy vọng sẽ giúp họ bảo vệ thế đa số trong quốc hội vào tháng 11.

Đảng Dân chủ có khả năng ​​sẽ mất quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ vào tháng 11 và thậm chí cả Thượng viện.

Và ngay cả khi chỉ có quyền kiểm soát Hạ viện, đảng Cộng hòa vẫn có thể tạm dừng chương trình lập pháp của ông Biden và khởi động các cuộc điều tra có khả năng gây tổn hại về mặt chính trị.

ty le cua ong Biden anh 1

Tổng thống Joe Biden đang phải đối mặt với nhiều thách thức trước bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra vào tháng 11. Ảnh: Reuters.

Về tổng thể, tỷ lệ ủng hộ của ông Biden đã giảm xuống dưới 50% trong hơn một năm, khi người Mỹ phải vật lộn với lạm phát tăng vọt và nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Covid-19.

Tỷ lệ thấp nhất của ông được ghi nhận là 36% - trong bốn cuộc thăm dò hàng tuần vào tháng 5, tháng 6 và tháng 7 - gần bằng mức thấp nhất 33% của cựu Tổng thống Donald Trump vào tháng 12/2017.

Khi những người tham gia cuộc thăm dò trong tuần này được yêu cầu xếp hạng các vấn đề lớn của quốc gia, vấn đề kinh tế đứng đầu mối quan tâm. 1/3 thành viên đảng Cộng hòa và 1/4 thành viên đảng Dân chủ coi đó là vấn đề hàng đầu.

Đối với đảng Cộng hòa, những vấn đề cấp bách tiếp theo là nhập cư và tội phạm. Mỗi vấn đề đều đứng đầu mối lo ngại của khoảng 1/10 thành viên đảng Cộng hòa.

Trong số những người theo đảng Dân chủ, khoảng 1/8 coi môi trường là vấn đề hàng đầu và khoảng 1/10 cho rằng đó là quyền phá thai.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện trong hai ngày thông qua hình thức trực tuyến trên khắp nước Mỹ. Cuộc thăm dò mới nhất đã khảo sát 1.005 người, trong đó có 449 thành viên thuộc đảng Dân chủ và 357 thành viên đảng Cộng hòa.

Ông Biden sắp phát biểu giờ vàng về 'trận chiến vì linh hồn quốc gia'

Tổng thống Joe Biden sẽ phát biểu về “cuộc chiến vì linh hồn quốc gia” bên ngoài Hội trường Độc lập ở Philadelphia, vào khung giờ vàng ngày 1/9.

Chiến lược mới của ông Biden

Với cuộc tấn công sắc bén vào đảng Cộng hòa, tổng thống Mỹ và Nhà Trắng báo hiệu rằng họ sẽ không chỉ ca ngợi thành tích của ông Joe Biden trong chiến dịch tranh cử giữa nhiệm kỳ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm