Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ lệ tiêm chủng tại Nhật Bản sắp vượt Mỹ

Tỷ lệ dân số được tiêm đủ hai mũi vaccine tại Nhật Bản đã vượt mốc 50%, giúp nước này áp sát tỷ lệ tiêm chủng 53% tại Mỹ, theo Nikkei Asia.

Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng tiêm vaccine cho 80% dân số, hoặc toàn bộ những người muốn được tiêm vaccine, vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.

Nikkei Asia nhận định mục tiêu này hoàn toàn khả thi khi tỷ lệ tiêm chủng của Nhật Bản hiện nay đã vượt mốc 60%, trong đó hơn 50% dân số đã được tiêm đủ hai mũi vaccine.

Nhat Ban vaccine anh 1

Tỷ lệ dân số được tiêm đủ hai mũi vaccine tại Nhật Bản đã vượt mốc 50%. Ảnh: Japan Times.

Với tỷ lệ tiêm vaccine đang gia tăng, Nhật Bản sẽ dần nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng dịch.

Trong bối cảnh nhiều quốc gia phát triển đã vượt mốc 50% dân số được tiêm đủ hai mũi vaccine từ tháng 7 hoặc tháng 8, Nhật Bản đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng để vượt qua tỷ lệ 53% của Mỹ.

Từ ngày 10/8 đến ngày 13/8, khoảng 2,8 triệu mũi vaccine đã được tiêm. Tổng số mũi vaccine mà Nhật Bản đã tiêm là trên 144 triệu mũi. Trong số đó, khoảng 64,4 triệu người đã được tiêm đủ hai mũi trong tổng số 79,8 triệu người được tiêm chủng.

Tỷ lệ này còn cao hơn ở nhóm người từ 65 tuổi trở lên, với gần 90% người đã được tiêm đủ hai mũi.

Nhật Bản đang sử dụng các loại vaccine Pfizer, Moderna và AstraZeneca. Vaccine Pfizer và Moderna dành cho những người từ 12 tuổi trở lên, trong khi vaccine AstraZeneca dành cho những người từ 40 tuổi trở lên.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản ước tính vaccine đã giúp nước này ngăn chặn hơn 8.000 ca tử vong trong đợt dịch thứ năm vào tháng 7-8 vừa qua.

Trong 3 ngày đầu của tháng 9, tỷ lệ người được tiêm vaccine nhưng vẫn mắc bệnh chỉ là 4,5 người trên 100.000 dân, thấp hơn nhiều so với con số 59,9 người trên 100.000 dân ở nhóm chưa tiêm chủng.

Nhật Bản bắt đầu thảo luận về việc tiêm mũi vaccine thứ ba

Sớm nhất là trong tuần tới, Nhật Bản sẽ bắt đầu thảo luận về việc tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 thứ ba, trong lúc nước này đang đối mặt đợt bùng phát do chủng Delta gây ra.

'Bộ trưởng vaccine' Nhật Bản dẫn đầu cuộc đua kế nhiệm ông Suga

"Bộ trưởng vaccine" Nhật Bản Taro Kono nhận được 27% số người ủng hộ, dẫn đầu trong cuộc thăm dò người kế nhiệm Thủ tướng Yoshihide Suga do tờ Nikkei thực hiện.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm