Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 14

Tỷ lệ nâng cấp iOS 16 vẫn thấp hơn 2 năm trước

Sau 24 giờ ra mắt, iOS 16 đã được 6,71% người dùng iPhone cập nhật, cao hơn so với con số 6,48% của iOS 15 được tải xuống trong ngày đầu tiên.

iOS 16 chính thức ra mắt vào ngày 13/9, với việc bổ sung hàng loạt tính năng mới giúp ích rất nhiều cho người dùng. Điều này khiến nhiều người dùng iPhone hào hứng nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn so với một năm trước, khi Apple ra mắt iOS 15.

Theo dữ liệu được tổng hợp từ Mixpanel, sau 24 giờ ra mắt, iOS 16 đã được 6,71% người dùng tải xuống, so với 6,48% của iOS 15 được tải xuống trong ngày đầu tiên. Mặc dù vậy, cả 2 bản cập nhật này đều xếp sau kỷ lục của iOS 14 với 9,22% người dùng tải xuống vào ngày đầu tiên ra mắt.

Nếu so sánh mốc thời gian 3 ngày sau khi phát hành, iOS 16 thu hút 10,45% người dùng cập nhật, trong khi iOS 15 có 9,68% và iOS 14 lên đến 14,68%.

Cap nhat iOS 16 anh 1

iOS 16 khiến nhiều người dùng iPhone hào hứng nâng cấp hơn hẳn so với một năm trước khi Apple ra mắt iOS 15. Ảnh: TechBriefly.

9to5Mac nhận định sức hút của iOS 14 đến từ những nâng cấp thú vị với người dùng lúc ấy như đưa widget lên màn hình Home, bổ sung App Library để phân loại, sắp xếp ứng dụng, ẩn những app ít dùng. Đây cũng là bản cập nhật thay đổi lớn nhất của giao diện iOS trong nhiều năm.

Trong khi đó, iOS 15 được xem như bản cập nhật "dành cho đại dịch Covid-19" với những cải tiến tập trung cho việc giao tiếp như nâng cấp và mở rộng FaceTime, cải tiến Siri, iMessages, tăng cường bảo vệ quyền riêng tư và tính năng Focus giúp người dùng phân loại thông báo. Điều này không thu hút người dùng cập nhật vì không làm thay đổi nhiều giao diện trên iPhone.

Đến iOS 16, bản cập nhật này chỉ dành cho các dòng sản phẩm từ iPhone 8 (hoặc Plus), iPhone X và iPhone SE thế hệ thứ hai trở lên và đặc biệt, một số tính năng sẽ chỉ xuất hiện trên các dòng máy đời cao, từ iPhone 13 trở đi.

Tuy nhiên, một trong những cập nhật nổi bật nhất trên iOS 16 là khả năng tùy biến màn hình khóa lại thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dùng.

Cap nhat iOS 16 anh 2

Khả năng tùy biến màn hình khóa trên iOS 16 khiến người dùng iPhone hào hứng. Ảnh: 9to5Mac.

Cụ thể, khi nâng cấp lên iOS 16, người dùng có thể nhấn giữ để chỉnh sửa màn hình khóa và thay đổi cách hiển thị thông báo. Có một số màn hình khóa được Apple cài đặt sẵn, mỗi kiểu sẽ thay đổi bộ lọc màu cho ảnh nền và phông chữ trên màn hình khóa.

Người dùng cũng có thể tùy chỉnh phông chữ cho ngày giờ và thêm widget lên màn hình khóa như nhiệt độ, ghi chú, máy tính, lịch… Kết hợp với tính năng Always on Display trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, người dùng có thể nắm bắt được thông tin mà không phải mở khóa điện thoại.

Tính năng được chờ đợi của iOS 16 không xuất hiện trên iPhone đời cũ

Apple cho biết tính năng hiển thị phần trăm pin trên thanh trạng thái sẽ không xuất hiện trên iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 Mini.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm