Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV OLED và Super UHD 4K của LG hút người dùng

Kích thước 55 inch là một xu hướng chọn TV phổ biến trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, người dùng còn chú ý đến tấm nền màn hình, màu sắc và độ nét của thiết bị.

TV thuộc dòng OLED 4K, OLED hay Super Ultra HD 4K kích thước 55 inch hãng LG đáp ứng được ba tiêu chí về hình ảnh, thiết kế và âm thanh.

TV OLED

Dòng TV OLED 4K kết hợp giữa công nghệ WRGB (công nghệ 4 điểm màu trên một điểm ảnh) và độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel), có thể hiển thị hơn 33 triệu điểm ảnh phụ, độ tương phản tốt, màu sắc sống động. Về mặt ứng dụng, tốc độ phản ứng của công nghệ OLED cao gấp 1.000 lần so với công nghệ LED, cho hình ảnh sắc nét, không bị nhiễu, mờ ngay cả khi trình chiếu hình ảnh chuyển động nhanh.

Một mẫu TV màn hình cong thuộc dòng OLED 4K của LG.
Một mẫu TV màn hình cong thuộc dòng OLED 4K của LG.

Không chỉ cải tiến về công nghệ, TV OLED của LG còn được đánh giá cao nhờ thiết kế siêu mỏng Paper Slim. Dòng TV này mỏng hơn 80% và nhẹ hơn 30% so với TV LED cùng cỡ. TV OLED có tấm nền tự phát sáng điểm ảnh, nên không cần cấu trúc đèn nền phức tạp của công nghệ cũ, giảm thiểu linh kiện, do vậy chỉ dày 4,3 mm.

TV Super UHD 4K

Chất lượng hình ảnh TV 4K của LG sắc nét và sống động vượt trội so với dòng sản phẩm trước nhờ sử dụng công nghệ Color Prime, bao gồm hệ thống đèn LED mới và kỹ thuật chấm lượng tử (Quantum Dot Sheet). Công nghệ này tái tạo màu sắc tốt hơn 20-30%, mang lại dải màu rộng và hiển thị tốt hơn các màu xanh dương, xanh ngọc và đỏ sẫm.

Chất lượng hình ảnh TV 4K của LG sắc nét và sống động hơn.
Chất lượng hình ảnh TV 4K của LG sắc nét và sống động hơn.

Một ưu điểm nổi trội khác của dòng TV 4K UHD 2015 là tấm nền độc quyền IPS 4K của LG thể hiện màu sắc chính xác, tự nhiên và đồng nhất màu sắc từ nhiều góc nhìn. Tương tự TV OLED, LG cũng thiết kế dòng TV Super UHD theo phong cách siêu mỏng, chỉ 8,3 mm. Ngoài ra, đây là sản phẩm nguyên khối, gần như không có đường viền xung quanh màn hình.

Với TV OLED và SUPER UHD 4K, LG kết hợp với nhà cung cấp loa Harman Kardon (Mỹ) để thiết kế bộ loa trước cùng chân đế hướng âm độc đáo, hoạt động như một thiết bị phản xạ âm thanh, nhằm tăng thêm trải nghiệm nghe nhìn cho người dùng. Năm nay, LG nâng cấp TV LG SUPER UHD lên hệ điều hành WebOS 2.0 để xử lý nhanh nhạy và đơn giản. Người dùng dễ dàng kết nối Internet trên màn hình 55 inch.

Một số sản phẩm TV 55 inch thu hút người dùng của LG là LG 55EG920T (79,9 triệu đồng), LG 55EC910T (56,9 triệu đồng), LG 55UF850T (39,9 triệu đồng), LG 55UF770T (30,9 triệu đồng) và LG 55UF680T (26,9 triệu đồng).

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm