Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV màn hình cong thống trị LG InnoFest 2015

LG vừa ra mắt khách hàng châu Á loạt sản phẩm dành cho 2015, từ OLED TV đến các dòng máy giặt, tủ lạnh thế hệ mới, trong đó nổi bật nhất là xu hướng TV Ultra HD và màn hình cong.

Điểm nhấn tại LG Innofest 2015 là các dòng TV OLED 4K mà LG dự định ra mắt trong năm nay, với các kích thước 55, 65 và 77 inch ở cả hai phiên bản màn hình cong và phẳng. Đây đều là những sản phẩm đã được giới thiệu tại triển lãm CES 2015 diễn ra đầu tháng 1 tại Las Vegas (Mỹ), và đều sẽ được LG đưa về phân phối tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

LG giới thiệu 3 dòng TV OLED mới tới thị trường châu Á. Ảnh: Anh Linh.
LG giới thiệu 3 dòng TV OLED mới tới thị trường châu Á. Ảnh: Anh Linh.

Bên cạnh đó, hãng điện tử Hàn Quốc còn trình làng dòng sản phẩm TV Ultra HD 4K, trong đó nổi bật nhất là model màn hình cong kích thước 105 inch độ phân giải lên tới 5K, giá bán dự kiến khi mang về Việt Nam có thể ở mức trên 1 tỷ đồng. LG cũng công bố trong năm 2015, hãng sẽ trình làng tổng cộng 46 model thuộc 17 dòng TV Ultra HD khác nhau, kích cỡ trải dài từ  40 đến 105 inch. LG đang hướng tới mục tiêu phổ cập hóa chuẩn màn hình 4K, qua đó trở thành nhà sản xuất số một trên thị trường TV.

LG giới thiệu 3 dòng TV OLED mới tới thị trường châu Á. Ảnh: Anh Linh.
Theo kế hoạch, LG sẽ phổ cập chuẩn Ultra HD cho các dòng TV của mình trong năm nay với việc ra mắt tới 46 model. Ảnh: Anh Linh.

Điểm đáng chú ý trong dòng TV Ultra HD 2015 của LG là được tích hợp công nghệ ColorPrime, mang lại màu sắc sâu và sống động hơn. Trước InnoFest 2015, đại diện LG Việt Nam từng khẳng định sẽ mang về thị trường trong nước 9 model TV 4K Ultra HD trong năm 2015, với giá bán dành cho model thấp nhất được giảm xuống mức dưới 20 triệu đồng.

TV 5K màn hình cong 105 inch có thể có giá trên <abbr class=1 tỷ đồng nếu được nhập về Việt Nam. Ảnh: Anh Linh." />
TV 5K màn hình cong 105 inch có thể có giá trên 1 tỷ đồng nếu được nhập về Việt Nam. Ảnh: Anh Linh.

Cả hai dòng phẩm TV OLED 4K và TV Ultra HD đều được tích hợp sẵn nền tảng webOS 2.0, cung cấp giao diện sử dụng đơn giản và tiện dụng hơn cho người dùng.

Tại InnoFest 2015, LG còn trình làng hệ thống âm thanh Music Flow Wi-Fi mới nhất, bao gồm loa Wi-Fi Sound Bars và loa di động Wi-Fi Speaker kết nối không dây với các thiết bị di động, giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh mới mẻ. Bên cạnh đó là một loạt sản phẩm gia dụng đáng chú ý khác, như máy giặt cửa trước với hệ thống Twin Wash cho phép sử dụng hai lồng giặt cùng lúc, tủ lạnh hai bên cánh cửa-trong-cửa, máy hút bụi không dây CordZero, máy sấy quần áo LG Styler, hay điều hòa đuổi muỗi và một số sản phẩm thông minh khác.

Màn hình monitor 34 inch độ phân giải lên tới 4K dành cho những người dùng chuyên nghiệp. Ảnh: Anh Linh.
Màn hình monitor 34 inch độ phân giải lên tới 4K dành cho những người dùng chuyên nghiệp. Ảnh: Anh Linh.

Đặc biệt, tại InnoFest lần này, khách hàng trong khu vực còn được giới thiệu sản phẩm màn hình máy tính cong 34 inch tích hợp độ phân giải Quad HD (3.440 x 1.440 pixel). Đây là sản phẩm hoàn hảo dành cho những người hoạt động trong lĩnh vực đồ họa hoặc dựng phim, truyền hình... LG cũng tiết lộ một số nét chính trong chiến lược phát triển hệ sinh thái nhà thông minh, hoặc một số thiết bị gia dụng kết nối Internet (Internet of Things) dự kiến phát triển mạnh thành trào lưu trong thời gian tới.

TV màn hình cong thống trị LG InnoFest 2015.
TV màn hình cong thống trị LG InnoFest 2015. Ảnh: Anh Linh.

InnoFest là triển lãm mang tính nội bộ được LG tổ chức thường niên từ năm 2013, nơi trưng bày các sản phẩm mới nhất mà hãng dự kiến tung ra thị trường trong năm. Năm nay, LG InnoFest được tổ chức tại Kota Kinabalu (Malaysia) với chủ đề “Innovation for A Better Life”.

Thực tế LG G Flex 2 màn hình cong, thiết kế đẹp hơn tại CES

So với phiên bản năm ngoái, G Flex 2 trông cong tự nhiên, máy dễ cầm bên cạnh việc đưa vào các cải tiến từ LG G3 khiến sản phẩm chất lượng hơn.

Lê Anh

Bạn có thể quan tâm