Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV 4K mới so màu sắc với công nghệ cũ

Sử dụng hai chiếc TV cùng kích thước 65 inch cho thấy, chuẩn SUHD năm nay ấn tượng hơn ở màu sắc, độ tương phản và khả năng tái tạo Full HD lên 4K.

Bằng mắt thường, nếu nhìn lướt qua, người dùng khó phân biệt màu sắc được 2 TV này. Đây là những chiếc TV Thông minh từ Samsung, sản xuất 2014 và 2015.
Đây là đoạn phim Full HD (1.920 × 1.080 px). Dòng SUHD có khả năng chuyển đổi từ chuẩn thấp hơn lên 4K. Theo nhà sản xuất, hình ảnh hiển thị có thể đạt đến khoảng 80% so với 4K. Trong khi dòng UHD giới hạn ở chuẩn gốc. Hình ảnh này cho thấy, màu xanh và khả năng tương phản trên TV mới tốt hơn.
Đây là hình ảnh đạt chuẩn 4K (3.840 x 2.160 pixel). Theo nhà sản xuất, dòng SUHD TV có dải màu rộng hơn 64 lần, sáng hơn 2 lần và tương phản 2,5 lần UHD trước đây.
Góc nhìn cận hơn với hai sản phẩm khi chạy chung một video.
Đây là hình ảnh Full HD. SUHD cho màu sắc tương phản mạnh, trong khi UHD không đậm bằng. Tuy nhiên, một vài chi tiết trên UHD lại nhìn rõ.
Khi cùng phát độ phân giải 4K, sự khác biệt của cả hai không lớn. Tuy nhiên, ở các video phân giải thấp, công nghệ mới giúp tái tạo tốt hơn. 

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm