Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những TV thông minh đỉnh nhất đầu 2015

Bên cạnh cuộc chạy đua về màn hình, độ phân giải, TV thông minh năm nay còn đi kèm hệ điều hành mới.

Samsung JS9500: Loạt TV màn hình cong SUHD của Samsung tạo tiếng vang đầu năm nay. Trong đó, model cao cấp nhất là JS9500. Thiết bị này có màn hình cong, hiển thị chi tiết màu sắc gấp 64 lần, độ sáng gấp 2,5 lần và tương phản gấp 2 lần so với TV 4K thông thường. Năm nay, Samsung giới thiệu hệ điều hành Tizen trên dòng TV thông minh mới. Giao diện trên nền tảng này trực quan và tiện sử dụng. Model cao cấp nhất JS9500 bản 88 inch bán chính hãng tại Việt Nam với giá khoảng 400 triêu.
Sony XBR 900C: Trong khi Samsung gây ấn tượng mạnh với thiết kế màn hình cong, thì Sony trình làng dòng Bravia mới siêu mỏng. Chiếc XBR 900C có độ dày 4,7 mm. 

X900C trang bị chip xử lý 4K mang tên X1 giúp cải tiến về màu sắc, tương phản, chi tiết cho hình ảnh. Sony XBR 900C chạy hệ điều hành Android TV, cho phép mở rộng nhiều ứng dụng, trò chơi và có thể điều khiển bằng giọng nói. 

LG EF9800: LG giới thiệu ra thị trường mẫu TV màn hình cong có độ mỏng ấn tượng. Trong đó, bản cao cấp nhất là EF9800 mỏng 4 mm. 
Dòng TV này trang bị công nghệ mới, giúp màu sắc được hiển thị tốt , độ tương phản và màu đen chân thực hơn. Smart TV của LG chạy hệ điều hành Web OS.
Sharp UE30: Trong năm nay, Sharp trình làng công nghệ "Beyond 4K UHD". Model cao cấp nhất là UE30. Hãng này cho biết, họ đã sử dụng công nghệ Quattron chia đôi mỗi pixel thành hai điểm với giá trị màu sắc riêng, qua đó chúng hiển thị chi tiết hơn. Sharp UE30 chạy trên nền tảng Android TV. 
Philips PFL 8900: Nhà sản xuất Hà Lan cho biết, tất cả TV thông minh của họ trong 2015  chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop dựa trên nền tảng Android TV. Model cao cấp nhất là Philips PFL 8900. Công nghệ hiển thị trên model này dùng đèn nền kết hợp giữa LED lục lam và laser ánh sáng đỏ, giúp hiển thị màu sắc rộng, tăng độ tương phản.
Panasonic CX850: Thiết bị này có 2 kích thước màn hình là 55 và 65 inch. Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết, công nghệ "Local Dimming Pro" cải tiến đáng kể chất lượng hiển thị của màn hình, tăng độ tương phản và thể hiện màu đen sâu hơn. Panasonic cũng chọn cho mình hướng đi riêng khi dùng Firefox OS làm nền tảng để phát triển các dòng TV thông minh.

TV Samsung SUHD 78 inch đầu tiên về VN giá 200 triệu

Mẫu TV mới của Samsung có mức độ hoàn thiện tốt, giao diện Tizen OS thân thiện, màu sắc ấn tượng.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm