TV 3D thông minh nhắm đến mục tiêu khách hàng cao cấp
Với sự xuất hiện của hàng loạt model 2013 nhiều kích cỡ, phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng, với những công nghệ nổi trội nhất cùng việc tích hợp ngày càng nhiều nội dung thông minh, dòng sản phẩm 3D Smart TV đang tự định vị phân khúc cho mình trên thị trường khi nhắm đến những khách hàng cao cấp.
'Chiều lòng' khách hàng bằng model cao cấp
Thị trường TV 3D Smart đang rất sôi động khi vừa qua, hãng điện tử Hàn Quốc LG “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam các model 3D Cinema Smart TV 2013 thuộc các dòng LA8600, LA6910, LA6620 và LA6200. Ngoài các kích cỡ quen thuộc như 42, 47 và 55 inch, series 3D Smart TV 2013 đầu tiên về Việt Nam còn có model 60LA8600 với kích cỡ lên tới 60 inch cùng giá bán ở mức chấp nhận được: 95 triệu đồng.
Mẫu 3D Smart TV mới nhất vừa được đưa ra thị trường.
Giám đốc marketing ngành hàng giải trí và thiết bị gia đình của LGE Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Hải, cho biết: “Sau một thời gian cung cấp các dòng 3D Cinema Smart TV tại Việt Nam, LG nhận thấy khách hàng của dòng sản phẩm này đa phần đều là những người có yêu cầu rất cao. Do vậy, chúng tôi quyết định trong năm 2013 sẽ tập trung phát triển phân khúc TV cao cấp, tích hợp vào đó những công nghệ và tiện ích tiên tiến nhất. Song song với đó là việc hợp tác với các nhà cung cấp nội dung trong nước để đưa vào các dòng sản phẩm của mình những ứng dụng giải trí hấp dẫn nhất, phục vụ nhu cầu giải trí ngày càng cao của người tiêu dùng”.
Tập trung phát triển tính năng và công nghệ
Đúng như chia sẻ của vị đại diện LG, các dòng sản phẩm của năm 2013 vừa ra mắt thị trường cho thấy hãng này đang có những bước đầu tư rất mạnh về tính năng và công nghệ. Đầu tiên phải kể đến chiếc điều khiển thông minh (Magic Remote) có khả năng nhận diện và hiểu được tiếng Việt. Theo đó, người sử dụng chỉ cần đưa ra yêu cầu bằng tiếng Việt tới chiếc điều khiển (người cầm điều khiển có thể đứng cách TV trên 50m), ngay lập tức màn hình TV sẽ hiển thị những kết quả tìm kiếm theo yêu cầu. Tính năng này thật sự gây ấn tượng cho những ai yêu thích công nghệ. Chiếc điều khiển thông minh này còn hỗ trợ rất tốt cho người dùng trong việc điều khiển TV với các nút Trỏ - Lắc - Xoay nhạy như chuột máy tính.
TV thông minh đang ngày càng thông minh hơn.
Ngoài chiếc điều khiển là sáng tạo nổi bật, chia sẻ thông minh cũng là công nghệ rất được LG đầu tư cho các model 3D Smart TV 2013. Chức năng 2nd Display cho phép xem TV trên màn hình smartphone, công nghệ kết nối WiDi để chia sẻ màn hình laptop với TV, công nghệ Wi-Fi đồng bộ Miracast cho phép kết nối và chia sẻ TV với smartphone và máy tính bảng. Và đặc biệt thú vị là sticker Tag On cho phép dễ dàng chia sẻ nội dung giữa smartphone và smartTV. Tất cả là những công nghệ kết nối không dây vô cùng tiện lợi giữa TV và các thiết bị thông minh cao cấp, được LG tích hợp vào các model 3D Smart TV 2013.
Kho nội dung là yếu tố cạnh tranh
“Nội dung giải trí cũng là một trong những yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng khi chọn mua TV thông minh”, ông Nguyễn Đăng Kiên - phụ trách ngành hàng điện tử của Siêu thị Điện máy Pico (Hà Nội) chia sẻ. “Đây cũng là yếu tố các hãng đang cạnh tranh rất mạnh trên thị trường”, ông Kiên cho biết thêm.
Phát triển kho giải trí thông minh là nội dung đã được LG tập trung phát triển từ các model 2012. Năm nay, với sự xuất hiện thêm của Zing TV phục vụ nhu cầu xem TV trực tuyến, Muachung.vn phục vụ nhu cầu mua sắm, Sannhac.vn thỏa mãn nhu cầu karaoke trực tuyến hay Socnhi dành cho các khách hàng nhí vừa học vừa chơi…, LG đã nâng cấp kho giải trí của mình lên gần 30 nội dung giải trí độc quyền.
Với những công nghệ được cập nhật thường xuyên, những tính năng độc đáo, sáng tạo cùng với kho nội dung phong phú, những dòng TV 3D Smart thế hệ mới của LG đang không khó khăn trong việc thỏa mãn những yêu cầu khắt khe của đối tượng khách hàng cao cấp.
Quân An
Theo Infonet