Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyết phủ trắng tang lễ phi công Su-24 vào top ảnh tuần

Lễ tang trong tuyết trắng của phi công lái Su-24 Nga, tiêm chích ma túy ở Hà Nội hay Giáo hoàng ban phước cho bệnh nhân ở châu Phi là 3 trong những hình ảnh đặc biệt tuần qua.

Tuyết phủ trắng tang lễ Trung tá phi công Oleg Peshkov, người thiệt mạng khi nhảy dù khỏi chiếc Su-24 của không quân Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ngày 24/11. Lễ tang phi công Peshkov diễn ra tại quê nhà Lipetsk theo nguyện vọng của gia đình. Ông được phong tặng Huân chương Anh hùng cao quý nhất của nước Nga.

Cảnh sát sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình bên ngoài Place de la Republique, Paris, Pháp nơi diễn ra Hội nghị về biến đổi khí hậu toàn cầu 2015 (COP21) hôm 29/11. Các nhà lãnh đạo thế giới đã tới dự phiên họp thượng đỉnh của hội nghị nhằm bàn về các giải pháp chống biến đổi khí hậu, cắt giảm khí gây hiệu ứng nhà kính cũng như hỗ trợ các nước đang phát triển giảm khí thải trong quá trình sản xuất.

Giáo hoàng Francis ban phước cho một bệnh nhân tại Bệnh viện Paediatric, Bangui, Cộng hòa Trung Phi hôm 29/11. Cuối tháng 11, Giáo hoàng công du 3 nước châu Phi, kêu gọi hòa giải dân tộc và tôn giáo ở các quốc gia này.

Các tay súng Nusra Front, nhóm khủng bố liên quan tới mạng lưới al-Qaeda, chuẩn bị phóng thích các binh sĩ và cảnh sát người Lebanon ở Arsal, Thung lũng Bekaa hôm 1/12. Al-Nusra Front từ lâu đã bị xem là một chi nhánh của al-Qaeda, dù một số tin gần đây nói nhóm này có thể đang tìm cách cắt quan hệ. Mỹ liệt tổ chức này vào danh sách khủng bố.

Lính cứu hỏa Tây Ban Nha biểu tình bằng cách tự thiêu trong bộ quần áo bảo hộ để kêu gọi chính phủ tăng cường đầu tư các đồ chuyên dụng nhằm đảm bảo an toàn hơn cho tính mạng của họ hôm 3/12.

Toàn cảnh vụ truy bắt nghi can xả súng ở San Bernardino, California làm 14 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương hôm 2/12. Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) coi vụ việc như một vụ khủng bố. IS khẳng định hai tín đồ của tổ chức này gây ra vụ tấn công trong khi nhà chức trách Mỹ vẫn tiếp tục điều tra vụ việc.

Bơm kim tiêm những người chích ma túy bỏ lại trên một gốc cây ở Hà Nội, Việt Nam, hôm 1/12. Một số người nghiện vẫn dùng chung bơm kim tiêm, yếu tố lây truyền virus HIV. Theo ước tính, số thanh niên chết vì AIDS ở châu Á – Thái Bình Dương đã tăng gấp đôi so với năm 2005.

Phụ nữ vùng Kashmiri đội thúng trên đầu khi di chuyển trên con đường vắng vào một buổi sáng lạnh giá ở vùng Srinagar, Ấn Độ, hôm 30/11.

Các phương tiện giao thông chờ đèn đỏ ở Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 1/12. Tình trạng ô nhiễm khiến bầu không khí bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc. Trung Quốc phải đóng cửa nhiều nhà máy vì tình trạng ô nhiễm khủng khiếp tại các thành phố lớn.


Sóng Tiền Đường quật ngã du khách lọt top ảnh tuần

Sóng lớn trên sông Tiền Đường quật ngã du khách; bác sĩ cấp cứu trẻ tị nạn trong vụ đắm tàu hay động đất 7,5 độ Richter ở Nam Á là 3 trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.




Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm