Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phục dựng xác MH17 sau sự cố thảm khốc ấn tượng trong tuần

Các nhà điều tra Hà Lan phục dựng xác MH17 để làm sáng tỏ sự cố; bạo lực bùng phát trên dải Gaza là 2 trong 10 hình ảnh ấn tượng trong tuần qua.

Các điều tra viên Hà Lan phục dựng xác máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines, bị bắn rơi ở miền đông Ukraine khi thực hiện lộ trình từ Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur, Malaysia hôm 17/7/2014. Mảnh vỡ MH17 được chuyển từ hiện trường về Gilze Rijen, Netherlands để làm sáng tỏ nguyên nhân sự cố. Kết luận cuối cùng hôm 13/10 xác định tên lửa Buk do Nga sản xuất được sử dụng để bắn rơi máy bay chở 298 người.

Vũ công chuẩn bị trang phục để biểu diễn trong ngày hội của người thiểu số ở đảo Randalls, New York, Mỹ hôm 11/10. Lễ hội nằm trong chiến dịch quảng bá văn hóa của người Mỹ bản địa.

Người biểu tình Palestine cố gắng dập lửa trên người một đồng đội khi cố gắng sử dụng bom xăng để chống lại quân đội Israel trong cuộc đụng độ ở thành phố Bờ Tây Hebron hôm 13/10.

Một phụ nữ di cư cõng con trên lưng trong hành trình đi tìm miền đất hứa ở phương Tây hôm 11/10. Họ cố gắng vượt qua một bờ đá để lên đảo Lesbos, Hy Lạp sau khi thuyền chở họ vượt qua biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Người nhập cư chơi bóng ở làng Schwarzenborn, miền đông bắc Frankfurt, Đức hôm 15/10. Các quốc gia phát triển ở châu Âu như Đức là đích đến của đoàn người tị nạn.

Toàn cảnh sông băng Aletsch nhìn từ Fiesch, Thụy Sĩ hôm 22/8 nhưng mới được công bố trong ngày 15/10. Aletsch là một trong những dòng sông băng lớn nhất ở châu Âu nhưng độ dày của nó đang giảm nhanh chóng. Ở thời điểm hiện tại, sông băng Aletsch chỉ dày 900 m. Trong năm 1870, độ dày của nó là 3 km.

Lá cây chuyển màu trong mùa thu ở tây nam nước Anh hôm 12/10.

Khung cảnh mùa thu ở hồ Dream, Amherst, New Hampshire, Canada hôm 13/10.

Người biểu tình Thổ Nhĩ Kỳ đốt lửa tại một rào chắn ở Instanbul trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh hôm 12/10. Ảnh: AP

Bé trai người Yemen mang dụng cụ đựng nước tới một hồ chứa ở ngoại ô thủ đô Sanaa hôm 13/10. Tình trạng bất ổn ở Yemen gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo trên đất nước này sau khi giết chết hơn 4.000 người. Ảnh: AP

Lễ duyệt binh lịch sử ở Triều Tiên ấn tượng nhất tuần qua

Lễ diễu binh mừng 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên; rừng Amazon bị tàn phá hay ôtô bị cuốn trôi trong lũ lụt ở Pháp là 3 trong 10 bức ảnh ấn tượng tuần qua.


Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm