Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ đội mưa đi chùa vào ảnh ấn tượng tuần (23 – 29/8)

Đại sứ Mỹ Ted Osius đội mưa đi chùa trong ngày Rằm tháng 7; người nhập cư đương đầu cảnh sát ở châu Âu là 2 trong 10 hình ảnh ấn tượng trong tuần qua.

Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, bế con vào chùa Quán Sứ trong cơn mưa nặng hạt chiều 28/8. Gia đình 3 thế hệ của Đại sứ Ted đã tới chùa làm lễ báo hiếu đấng sinh thành trong dịp Vu Lan của người Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Đại sứ Mỹ làm lễ Vu Lan báo hiếu ở chùa Quán Sứ Gia đình Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius thực hiện những nghi lễ theo phong tục Việt Nam trong ngày Rằm tháng 7 âm lịch.

Cảnh sát Hungary bắt một gia đình nhập cư bất hợp pháp người Syria khi họ cố vượt biên giới Serbia để vào quốc gia này hôm 28/8. Cơn lốc người di cư đang đặt châu Âu trước áp lực rất lớn.

Phụ nữ Palestine ẩu đả với một lính Israel để giải cứu một bé trai bị bắt trong cuộc biểu tình chống Do Thái ở làng Nabi Saleh, khu Bờ Tây, hôm 28/8.

Cotopaxi, một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới, phun tro bụi vào bầu trời ở Quito, Ecuador, hôm 27/8.

Donald Trump, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, đuổi một nhà báo có tiếng khỏi cuộc họp báo ở Iowa hôm 25/8. Vị tỷ phú đang theo đuổi chiếc ghế quyền lực nhất nước Mỹ cho rằng phóng viên Jorge Ramos đã đặt câu hỏi không phù hợp. Ông Trump từng nhiều lần bị chỉ trích vì những hành động và phát ngôn của mình.

Thợ thủ công mỹ nghệ đang sửa bức tượng Brahma ở đền Erawan, Bangkok, Thái Lan, bị hư hại trong vụ đánh bom hôm 17/8. Tối 29/8, nhà chức trách Thái Lan thông báo bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom được coi là đẫm máu nhất ở Bangkok, với 20 người thiệt mạng.

Bé gái khóc nức nở khi bước vào ngôi trường được sử dụng làm nơi trú ẩn cho người dân ở Saada, Yemen hôm 27/8. Người dân bị buộc rời nhà đi sơ tán vì các cuộc không kích chống phiến quân Houthi do Saudi Arabia dẫn đầu.

Người dân tặng hoa cho lính Ukraine nhân ngày Quốc khánh ở Avdiivka, Donetsk, hôm 24/8.

Một người quay phim quật ngã Usain Bolt, vận động viên điền kinh số 1 thế giới người Jamaica, khi anh ăn mừng chiến thắng ở vòng chung kết cuộc thi chạy 200 m trong giải Vô địch Điền kinh Thế giới lần thứ 15 tại Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 27/8.

Nhà chức trách Trung Quốc sử dụng thỏ để kiểm tra độ an toàn trong cảng Thiên Tân, nơi xảy ra vụ nổ kho hóa chất nghiêm trọng làm hơn 100 người chết. Theo truyền thông địa phương, những con thỏ vẫn sống dù bị đặt 2 giờ tại hiện trường vụ nổ.
Nhà chức trách Trung Quốc sử dụng thỏ để kiểm tra độ an toàn trong cảng Thiên Tân, nơi xảy ra vụ nổ kho hóa chất nghiêm trọng làm hơn 100 người chết. Theo truyền thông địa phương, những con thỏ vẫn sống dù bị đặt 2 giờ tại hiện trường vụ nổ.

Thảm họa nổ kho hóa chất TQ ấn tượng nhất tuần (9-15/8)

Nổ liên hoàn tại kho chứa hóa chất ở Thiên Tân, Trung Quốc; mưa sao băng đẹp nhất năm; siêu bão đổ bộ là những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm