Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai Syria tử nạn trên đường di cư vào top ảnh tuần

Bé trai 3 tuổi người Syria chết đuối trên đường tới châu Âu; Tổng thống Nga trong phòng tập thể hình; Tổng thống Mỹ công du Alaska là 3 trong 10 hình ảnh gây chú ý tuần qua.

Thi thể bé trai di cư người Syria trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhỹ Kỳ, gây chấn động thế giới. Bé Aylan Kurdi, 3 tuổi, là một trong 12 người thiệt mạng trong vụ đắm thuyền chở 17 người từ Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ tới đảo Kos, Hy Lạp. Hình ảnh thi thể bé Aylan, 3 tuổi, nằm sấp trên bãi biển cho thấy những gian khổ và hiểm nguy mà đoàn người chạy trốn bạo lực phải đương đầu trong hành trình tìm tới miền đất hứa ở Tây Âu.

Abdullah Kurdi, cha bé Aylan, khóc nức nở khi nhận thi thể con tại nhà xác ở Mugla, Thổ Nhì Kỳ, gần nơi con thuyền chở gia đình họ rời đi. Cả vợ và 2 con trai của Abdullah đều chết khi con thuyền gặp nạn trên đường di cư. Anh là người duy nhất sống sót. Sau khi giấc mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn đổ vỡ, Abdullah đưa thi thể vợ con về quê nhà Kobani, thị trấn biên giới mà gia đình họ từng trốn chạy vì phiến quân Hồi giáo IS, để an táng.

Bé trai Afghanistan chơi đùa trên hàng rào dây thép gai ở thủ đô Kabul hôm 3/9.

Cảnh sát Hungary cố gắng kéo một gia đình người di cư khỏi đường ray ở thị trấn Bicske hôm 3/9. Họ muốn rời khỏi trại dành cho người tị nạn mà chính quyền Hungary lập lên ở đây để tiếp tục hành trình tới phía tây châu Âu.

Cảnh sát Macedonia bế một bé trai di cư khi đoàn người chạy trốn bạo lực, đói nghèo ở Trung Đông và châu Phi cố gắng xâm phạm lãnh thổ từ bên kia biên giới với Hy Lạp hôm 2/9. Đoàn người nhập cư muốn vượt qua Macedonia để tới các nước giàu có ở phía Tây châu Âu.

Cảnh sát Ukraine bị thương trong vụ tấn công ở thủ đô Kiev hôm 31/8. Gần 90 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng, khi các thiết bị nổ được ném vào đám đông tập trung trước tòa nhà quốc hội Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin để lộ cơ thể cường tráng trong phòng tập thể hình ở Sochi hôm 30/8.



Người di cư bị thương đi bộ dọc đường ray tàu hỏa gần Horgos, Serbia để tới Hungary hôm 1/9.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tự chụp ảnh cùng những thắng cảnh hùng vĩ trong chuyến công du lịch sử tới bang Alaska từ ngày 31/8 tới 2/9. Ông chủ Nhà Trắng đã lên kế hoạch đi bộ qua khu vực hoang vu của Alaska cùng chuyên gia sinh tồn Bear Grylls nhằm nâng cao nhận thức của thế giới về biến đổi khí hậu toàn cầu. Ảnh: White House

Cha bé trai Syria khóc nức nở khi nhận xác con Abdullah Kurdi, cha em bé xấu số, khóc hết nước mắt khi nhận thi thể con tại thành phố Mugla, gần Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chiếc thuyền nhỏ khởi hành.
Ôm vợ, con lao giữa đường ray vì sợ trại tị nạn Cảnh sát Hungary cố gắng đưa một gia đình di cư trái phép tới nơi an toàn sau khi họ lao giữa đường ray xe lửa và gào khóc vì không muốn tới trại tị nạn.

Tổng thống Obama thử sinh tồn trong môi trường hoang dã

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đi bộ qua khu vực hoang dã của Alaska với Bear Grylls, chuyên gia sinh tồn nổi tiếng thế giới trên các chương trình của Discovery.


Hàng nghìn người di cư đi bộ gần 200 km để tới miền đất hứa

Hôm 4/9, hàng ngàn người di cư quyết định đi bộ từ Budapest tới biên giới nước Áo sau khi nhà chức trách Hungary chặn tuyến đường sắt dẫn tới phía tây.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm