Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyệt phẩm bị từ chối bởi sai lầm của trọng tài

Trong trận đấu tại vòng 30 giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) với CLB PSV Eidnhoven, Willem II đã bị trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ.

Phút 35 của trận đấu, Thom Haye bên phía Willem II có bóng trống trải từ đường chuyền của đồng đội. Sau vài giây ngắm nghía, cầu thủ 22 tuổi tung cú sút trái phá từ khoảng cách gần 35 m. Bóng chạm vào mép dưới xà ngang và bật qua vạch vôi một cách rõ ràng.

Thế nhưng, trọng tài chính Pol van Boekel lại từ chối công nhận bàn thắng cho Willem II mặc cho những nỗ lực khiếu nại của cầu thủ đội khách.

Tuyet pham bi tu choi boi sai lam cua trong tai anh 1
"Nạn nhân" Thom Haye. Ảnh: Getty Images.

Nếu bàn thắng được công nhận, Willem II mới là đội vươn lên dẫn trước và họ chắc chắn sẽ không phải nhận thảm bại 0-5.

Bàn thắng bị từ chối của Thom Haye. Trong trận đấu giữa PSV và WIllem II, trọng tài đã từ chối một bàn thắng rất đẹp của đội khách

Hiện nay, một loạt những giải đấu hàng đầu châu Âu như Premier League, Bundesliga hay League 1 đã áp dụng công nghệ vạch cầu môn điện tử (goal-line) để hỗ trợ trọng tài xác định chính xác bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Đáng tiếc, công nghệ này vẫn chưa được áp dụng tại Hà Lan.

Hồi tháng 1, Barca cũng bị từ chối một bàn thắng tương tự trong trận gặp Betis khi Jordi Alba đưa bóng đi qua vạch vôi gần 50 cm.

Tình huống Barca bị từ chối bàn thắng Phút 76, cầu thủ Barca đã đưa được bóng vào khung thành Real Betis nhưng trọng tài chính Alejandro Hernández đã không công nhận bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm