Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyết đầu mùa phủ trắng Bắc Kinh, Trung Quốc cảnh báo bão tuyết

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc ngày 7/11 ban hành cảnh báo cam (mức nghiêm trọng bậc 2) về bão tuyết khi đợt không khí lạnh tràn qua miền Bắc nước này.

bao tuyen o Trung Quoc anh 1

Theo Reuters, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc ngày 7/11 dự báo bão tuyết sẽ xuất hiện ở miền Đông Bắc Trung Quốc. Tuyến sẽ rơi dày trên khắp miền Bắc. Tại một số khu vực, lớp tuyết có thể lên đến 45 mm trong vòng 24 giờ. Ảnh: AP.

bao tuyen o Trung Quoc anh 2

Tại thủ đô Bắc Kinh, người dân đón đợt tuyết đầu tiên trong năm sớm hơn 23 ngày so với thường lệ. Nhiệt độ vào đêm 7/11 dự kiến giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một thập niên trở lại đây. Ảnh: AP.

bao tuyen o Trung Quoc anh 3

Cơ quan thời tiết cho biết đợt lạnh đang quét từ Bắc Kinh, Thượng Hải đến Quảng Châu. AFP cho biết đến sáng 7/11, hơn 160 tuyến xe buýt ở thủ đô Bắc Kinh phải tạm ngừng hoạt động do tuyết rơi dày làm gián đoạn giao thông. Một số tuyến đường cao tốc phải đóng cửa một phần. Ảnh: AP.

bao tuyen o Trung Quoc anh 4

Đợt lạnh này cũng được dự báo có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cúm tại các địa phương. Từ giữa tháng 10, hơn 20 thành phố ở miền Bắc Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng. Ngoài ra, một số đợt bùng phát cũng xuất hiện ở Trùng Khánh, Tứ Xuyên và Vân Nam. Ảnh: AP.

bao tuyen o Trung Quoc anh 5

Bất chấp các quy định phòng dịch, hàng trăm nghìn người ở thủ đô Bắc Kinh vẫn ra ngoài để thưởng ngoạn khung cảnh tại các điểm du lịch nổi tiếng, trong đó có Tử Cấm Thành và công viên Universal Studios. Ảnh: AP.

bao tuyen o Trung Quoc anh 6

Một người dân chụp ảnh cho bạn mình ở thủ đô Bắc Kinh giữa thời tiết lạnh giá ngày 7/11. Ảnh: AP.

bao tuyen o Trung Quoc anh 7

Nhân viên tại một nhà hàng dựng người tuyết trong hình dạng trang phục bảo hộ ở Bắc Kinh ngày 7/11. Ảnh: AP.

bao tuyen o Trung Quoc anh 8

Theo Beijing Daily, các đụn tuyết lớn tại một số khu công cộng đang bị phong tỏa do Covid-19 tạm thời chưa được dọn dẹp, trong bối cảnh việc đi lại bị hạn chế để phòng dịch. Ảnh: AP.

bao tuyen o Trung Quoc anh 9

Cơ quan Khí tượng Bắc Kinh cho biết trận bão tuyết từ chiều ngày 7/11 dự kiến đưa nhiệt độ xuống mức -5 độ C. Ảnh: China Daily.

bao tuyen o Trung Quoc anh 10

Trẻ em vui chơi tại một khu vực ngoài trời ở quận Haidian, Bắc Kinh hôm 7/11. Ảnh: China Daily.

bao tuyen o Trung Quoc anh 11

Đôi bạn trẻ và một người tuyết "mini" ở quận Xicheng, Bắc Kinh ngày 7/11. Ảnh: China Daily.

bao tuyen o Trung Quoc anh 12

Theo dự báo, nhiệt độ sẽ bắt đầu tăng vào ngày 9/11. Trong ảnh, người dân Bắc Kinh vui chơi bên một bờ kênh ở quận Haidian. Ảnh: China Daily.

Ngành bảo hiểm thiệt hại 40 tỷ USD vì thời tiết trong nửa năm điên rồ

Cháy rừng, bão tuyết và lũ lụt đã khiến ngành bảo hiểm thiệt hại khoảng 40 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021. Đây là thiệt hại lớn nhất được ghi nhận trong 10 năm qua.

Nhiều bang ở Mỹ tê liệt vì bão tuyết lịch sử

Bang Colorado, Wyoming và Nebraska phải đóng cửa sân bay, đường sá và cảnh báo tuyết lở vì một trận bão tuyết mạnh vào ngày 14/3. Cư dân 3 bang cũng phải trải qua cảnh mất điện.

Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm