Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam vượt thành tích Thái Lan ở vòng loại thứ 3 World Cup

Tuyển Việt Nam trở thành đội đầu tiên của Đông Nam Á giành được chiến thắng ở vòng loại cuối World Cup.

Tối 1/2, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 8 vòng loại thứ ba World Cup 2022. Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức giúp tuyển Việt Nam có khoảng cách an toàn 3-0. Xu Xin ghi bàn thắng danh dự cho đội khách ở phút 90+7.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên ở bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây cũng là lần đầu tiên một đội bóng Đông Nam Á có trận thắng ở vòng loại cuối này.

tuyen viet nam vuot thai lan anh 1

Tấn Tài và Tiến Linh giúp tuyển Việt Nam tạo lợi thế 2-0 trong hiệp một. Ảnh: Hoàng Mai.

Tuyển Việt Nam cũng đã vượt qua thành tích của Thái Lan làm được ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Khi đó, tuyển Thái Lan, dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk Senamuang, giành 2 điểm sau 10 trận. Họ hòa Australia (2-2) và UAE (1-1). Họ ghi 6 bàn thắng và thủng lưới 24 lần.

Thành tích của tuyển Việt Nam lúc này là 3 điểm, ghi 7 bàn và thủng lưới 17 lần. Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn cơ hội cải thiện thành tích.

Tuyển Việt Nam còn đối đầu Oman trên sân nhà và Nhật Bản trên sân khách. Các trận đấu này sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 24/3 và 29/3.

Với tuyển Trung Quốc, họ cũng đã hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup. Thầy trò HLV Li Xiaopeng mới có 5 điểm, kém đội hạng 3 là Australia 9 điểm, trong khi họ còn 2 trận trong tay.

Tuyển Việt Nam hồi sinh khi thắng Trung Quốc

Sau chuỗi trận thất bại của năm Tân Sửu, đại thắng trước Trung Quốc ngay ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần đã cho thấy những tín hiệu của một đội tuyển Việt Nam hồi sinh.

Highlights tuyển Việt Nam 3-1 Trung Quốc Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức lần lượt lập công trong chiến thắng của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 1/2.

Tuyển Việt Nam lần đầu thắng Trung Quốc trong lịch sử

Thầy trò HLV Park Hang-seo làm nên lịch sử trước đối thủ Trung Quốc với chiến thắng 3-1 trên sân nhà Mỹ Đình tối 1/2.

Hoàng Đức, Hùng Dũng lần đầu đá chính cùng nhau ở tuyển Việt Nam

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng được kỳ vọng giúp tuyển Việt Nam có thế trận tốt trước đội Trung Quốc.

3 niềm hy vọng của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc

Tuấn Hải, Đình Trọng và Hùng Dũng có thể giúp tuyển Việt Nam giành kết quả thuận lợi trước Trung Quốc vào tối 1/2.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm