Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam thua về điểm số nhưng thắng trong lòng người hâm mộ

Dù chưa có điểm đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ tự hào sau màn trình diễn nỗ lực trước các cầu thủ Nhật Bản. 

Tối 11/11, trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam tiếp đón Nhật Bản trong khuôn khổ lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022. Lần đầu tiên sau 2 năm, CĐV mới được đến sân theo dõi tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu.

Nhập cuộc chủ động khi được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của 12.000 khán giả, trong những phút đầu tiên của hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đã tạo ra thế trận chắc chắn trước Nhật Bản.

Tuy vậy, “Samurai xanh” vẫn cho thấy đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu lục với lối chơi pressing khó chịu ở khu vực giữa sân. Sức ép từ các tiền vệ đội khách khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng hướng lên trên.

Bia Saigon,  doi tuyen Viet Nam anh 1

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là đội tuyển Nhật Bản xếp trên 70 bậc FIFA.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút thứ 17, Takumi Minamino - chân sút đang chơi cho CLB Liverpool - bứt tốc vượt qua Duy Mạnh trước khi căng ngang để Junya Ito dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho đội khách.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, tuyển Nhật Bản chủ động chơi chậm rãi, lựa chọn thời điểm để tăng tốc và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Phải nhờ đến sự tập trung và lăn xả của thủ môn Tấn Trường, tuyển Việt Nam mới không phải nhận thêm bàn thua.

Màn trình diễn quả cảm và hết mình của các cầu thủ, đặc biệt là thủ môn Tấn Trường, được nhiều người hâm mộ đánh giá cao. Tài khoản Nhã Hiền bình luận: “Trận này thua nhưng thật sự hài lòng và vui hơn nhiều so với các trận trước. Đối đầu đội bóng hơn chúng ta hơn 70 bậc trên bảng xếp hạng, Việt Nam đã cố gắng tận dụng từng cơ hội dù là nhỏ nhất, chỉ điều ấy thôi đã khiến CĐV cảm động rồi. Không những vậy, các cầu thủ còn thi đấu lăn xả, không ngần ngại đưa mình vào nguy hiểm để bảo vệ khung thành. Thật sự cảm ơn cả đội, ban huấn luyện và những khán giả đã đến sân cổ vũ”.

Bia Saigon,  doi tuyen Viet Nam anh 2

Quang Hải và các đồng đội có một trận đấu đầy quyết tâm, lăn xả.

Trong phần còn lại của trận đấu, các cầu thủ áo đỏ thi đấu nỗ lực, nhưng không thể tạo ra đột biến trước đối thủ từng vào tới vòng 1/16 vòng chung kết World Cup 2018. Tuyển Việt Nam cầm bóng 33%, tung 6 dứt điểm và chỉ một trong số đó trúng mục tiêu.

Tuy nhiên, sau khi theo dõi đội nhà thi đấu quyết tâm trước đối thủ hàng đầu châu lục, nhiều CĐV Việt Nam bày tỏ niềm tin và tự hào. Đối với họ, điểm số không quan trọng bằng tinh thần và ý chí chiến đấu của các cầu thủ trong suốt 90 phút trên sân.

Khán giả Minh Đài chia sẻ: “Đội tuyển Việt Nam thua trên sân cỏ, nhưng đã thắng trong lòng người hâm mộ. Đá với đội mạnh như Nhật Bản mà thi đấu lăn xả đến vậy là hay lắm rồi”.

Trong khi đó, CĐV Lê Kim bày tỏ quan điểm: “Đội tuyển đá trận này tự tin hơn các trận trước rất nhiều. Trong cả 5 trận đã qua, màn đối đầu với Nhật Bản là trận Việt Nam chơi tốt nhất, mong các cầu thủ cứ thế tiến bộ hơn ở từng trận. Thể lực, tầm vóc thua đối phương nhưng phải quyết tâm thi đấu, tập trung, không phạm lỗi gần và trong vòng 16,5 m, có thể mới mong kiếm được điểm cho các lượt thi đấu lượt về sắp tới”.

Bia Saigon,  doi tuyen Viet Nam anh 3

Màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam trước Nhật Bản khiến người hâm mộ tự hào.

Dẫu vậy, thất bại thứ 5 liên tiếp không khiến người hâm mộ nản lòng. “Việt Nam thua nhưng tôi không cảm thấy thất vọng, đơn giản là khả năng mình tới đâu thì chơi tới đó. Miễn là các cầu thủ thi đấu hết mình vì người hâm mộ. Thua nhưng tôi hài lòng vì là trận thua đẹp. Xin cảm ơn các cầu thủ đã cháy hết mình”, khán giả Anh Toàn cho hay.

Đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Với cương vị là nhà tài trợ độc quyền trong ngành bia của tuyển Việt Nam, Bia Saigon muốn gửi những lời động viên cũng như khích lệ tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm chiến thắng và không ngừng đi lên cùng nhau.

Với tinh thần đó, nhãn hàng cho ra mắt sản phẩm Bia Saigon Export phiên bản giới hạn với hình ảnh của các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia, nhằm khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng thể thao nước nhà và cổ vũ những “chiến binh áo đỏ” mang vinh quang về cho đất nước.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập fanpage chính thức Bia Saigon.

Hà Minh

Ảnh: Việt Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm