Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam thắng Singapore 4-0

HLV Park Hang-seo không tung lực lượng mạnh nhất nhưng tuyển Việt Nam vẫn thắng dễ Singapore ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất tối 21/9.

Tuyển Việt Nam không có Quang Hải, Văn Đức, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức,... nhưng vẫn chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cánh trái là hướng tấn công chính của "Chiến binh Sao vàng" trong hiệp một.

Hai gương mặt lần đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài để lại dấu ấn bằng những pha phối hợp bên cánh trái. Tuấn Tài thực hiện những quả tạt tự tin và có 2 lần tìm thấy người đồng đội ở CLB Viettel. Từ cự ly gần, Mạnh Dũng lại không thể có pha dứt điểm ưng ý.

Trong ngày trở lại tuyển quốc gia, Văn Quyết chơi đầy năng nổ. Anh xuất hiện ở nhiều điểm nóng và tạo sức ép lớn lên hàng thủ Singapore từ những pha bóng cố định. Sau một vài cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ, thủ quân CLB Hà Nội giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước ở phút 37 bằng một cú sút chéo góc lạnh lùng từ ngoài vùng cấm, không cho thủ môn kỳ cựu Hassan Sunny cơ hội cản phá.

Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 1

Thủ quân CLB Hà Nội có bàn thứ 15 sau 52 lần khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Ở bên kia chiến tuyến Singapore dành phần lớn thời gian để phòng ngự, và chỉ biết trông chờ vào một vài tình huống treo bóng. Cơ hội đáng chú ý nhất của thầy trò HLV Nishigaya trong hiệp một chỉ là cú đánh đầu vọt xà của trung phong Ilhan Fandi ở phút 27.

Sang đến đầu hiệp hai, Thanh Nhân vào sân và chỉ cần 5 phút để tạo sự khác biệt. Cầu thủ trẻ của HAGL tận dụng pha đẩy bóng của thủ môn Sunny để vung chân dứt điểm tung lưới Singapore lần thứ 2.

Những sự điều chỉnh của thầy Park như Đình Duy, Duy Cương không làm mất đi sự chủ động của tuyển Việt Nam. Chủ nhà ung dung triển khai bóng ở khu vực giữa sân và chờ cơ hội thực hiện những pha chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của Thanh Nhân, Hồ Tấn Tài.

Trong phần còn lại của hiệp hai, thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm bàn 2 bàn thắng. Phút 71, Hồ Tấn Tài đón đường chuyền của Phan Văn Đức, trước khi đánh đầu dũng mãnh khiến thủ môn từng 2 lần vô địch AFF Cup, Hassan Sunny chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

6 phút trước khi hết giờ, Khuất Văn Khang tận dụng pha rê dắt đầy bất cẩn của trung vệ Harris Harun để dứt điểm cận thành ấn định thắng lợi 4-0.

Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 2

Hồ Tấn Tài góp dấu giày ở 2 trong 3 bàn của tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Đặng Văn Lâm, cái tên thu hút nhiều sự chú ý có trận đấu nhàn hạ. Cựu thủ môn Cerezo Osaka không phải đối mặt với cú dứt điểm nguy hiểm nào từ hàng công Singapore trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, anh vẫn gây ấn tượng bằng những tình huống ra vào hợp lý, pha bắt bóng bổng đầy chắc chắn.

Tuyển Việt Nam sẽ có ít ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận đấu với tuyển Ấn Độ vào ngày 27/9.

Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 3

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trước Singapore. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Hùng Dũng nhận tin buồn trước trận gặp Singapore

    Hùng Dũng nhận tin ông nội qua đời vào sáng nay (21/9), ngay trước trận tuyển Việt Nam gặp Singapore vào tối cùng ngày ở TP.HCM.

    Ông nội Hùng Dũng là Đỗ Duy Thức, sinh năm 1942, mất lúc 8h15 sáng nay. Lễ an táng diễn ra trưa 22/9 ở Gia Lâm, Hà Nội.

    Đây không phải là lần đầu tiên Hùng Dũng vắng mặt trong tang lễ khi đang làm nhiệm vụ quốc gia. Trước đó ở SEA Games 31, bác ruột Hùng Dũng cũng mất khi anh đang thi đấu ở Phú Thọ cùng U23 Việt Nam.

    Hùng Dũng là nhân tố quan trọng trong tay HLV người Hàn Quốc. Anh có tên trong danh sách 30 cầu thủ hội quân vào ngày 14/9 ở TP.HCM. Trước khi lên tuyển, Dũng cũng nắm được tình hình sức khỏe của ông nội.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 4

  • Lịch thi đấu tuyển Việt Nam

    Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hai trận giao hữu gặp Singapore (21/9) và Ấn Độ (27/9) trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ FIFA Days. Kết quả hai trận đấu này sẽ tác động đến bảng xếp hạng FIFA của tuyển Việt Nam.

    Đây là giải đấu quan trọng cho ông Park rà soát lực lượng để hướng đến AFF Cup 2022 vào tháng 12. Hùng Dũng sẽ tiếp tục là cầu thủ chủ chốt của đội tuyển trong chiến dịch đòi lại ngôi vô địch.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 5

  • HLV người Nhật Bản nóng lòng gặp lại Công Phượng

    Trận giao hữu Việt Nam - Singapore vào ngày 21/9 giúp huấn luyện viên Takayuki Nishigaya có cơ hội gặp lại Nguyễn Công Phượng, trò cũ tại câu lạc bộ Mito HollyHock ở Nhật Bản.

    HLV người Nhật Bản nóng lòng gặp lại Công Phượng Trận giao hữu Việt Nam - Singapore vào ngày 21/9 giúp huấn luyện viên Takayuki Nishigaya có cơ hội gặp lại Nguyễn Công Phượng, trò cũ tại câu lạc bộ Mito HollyHock ở Nhật Bản.
  • Đội hình nhân tố mới ở tuyển Việt Nam

    Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn thử nghiệm các nhân tố mới ở trận gặp Singapore tối nay (21/9) và có thể làm điều này một cách triệt để với hàng loạt cầu thủ tiềm năng.

    Đặng Văn Lâm và Trần Đình Trọng là hai gương mặt "cũ". Tuy nhiên trong khoảng thời gian vừa qua, họ không được thi đấu nhiều dưới màu áo tuyển Việt Nam vì chấn thương. Do đó, HLV Park có thể trao cơ hội cho bộ đôi của CLB Bình Định.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 6

  • HLV Park: 'Quang Hải sẽ xin Pau FC về đá AFF Cup'

     "Quang Hải thi đấu ở Pháp và cần nhiều thời gian thích ứng trong công việc. AFF Cup chưa nằm trong hệ thống FIFA. VFF và tôi không thể can thiệp họ nhả người. Theo tôi biết ngày 28/12, Quang Hải sẽ đá lượt về Ligue 2. Cậu ấy có khát khao đá AFF Cup. Chúng tôi đã trao đổi suy nghĩ của nhau về việc này. Tạm thời là, chúng tôi không thể can thiệp. Bản thân Quang Hải sẽ thuyết phục CLB để trở về thi đấu cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Hải cam kết sẽ nỗ lực làm việc với Pau FC", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 7

  • Quang Hải lỡ 4 trận tại Ligue 2 nếu về dự AFF Cup

    Trong thời gian diễn ra AFF Cup 2022 từ 20/12/2022 đến 16/1/2023, Pau FC sẽ lần lượt gặp Paris FC (26/12), Niort (30/12), Grenoble (10/1/2023) và Bastia (13/1/2023). Đây đều là những CLB nằm ở giữa và nửa sau BXH, nên Quang Hải có thể được HLV Tholot trao cơ hội.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 8

  • Danh sách ra sân của tuyển Việt Nam

    Tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Đình Trọng, Tiến Dũng, Việt Anh, Châu Ngọc Quang, Tuấn Anh, Tuấn Tài, Tấn Tài, Mạnh Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải.

    Dự bị: Nguyên Mạnh, Duy Mạnh, Thanh Bình, Duy Cương, Thanh Nhân, Văn Toàn, Văn Khang, Đình Duy, Văn Toản, Văn Đức.

  • Danh sách ra sân của tuyển Singapore

    Singapore: Hasan Sunny (thủ môn), Joshua Pereira, Nazrul Nazari, Anumanthan, Shah Shahiran, Taufik Suparno, Hafiz Nor, Adam Swandi, Hariss Harun, Ilhan Fandi, Ryaan Sanizal.

  • Tuyển Singapore thiếu vắng trụ cột

    Ở trận đấu hôm nay, tuyển Singapore không có sự phục vụ của 2 ngôi sao sáng là trung vệ Irfan Fandi và tiền đạo Ikhsan Fandi. Cả hai đều đang là trụ cột của CLB Thái Lan, Pathum United.

    Bắt chính cho Singapore ở trận này là lão tướng Hassan Sunny, thủ môn từng giành 2 chức vô địch AFF Cup (2004 và 2007).

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 10

  • Ở trận giao hữu hôm nay, mỗi đội được quyền thay 6 người. Các HLV sẽ có nhiều cơ hội để thử nghiệm các vị trí trong đội hình để hướng đến AFF Cup. Ảnh: Nguyên Khang.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 11

  • Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

    Những nhân tố mới như Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng được huấn luyện viên Park Hang-seo tin tưởng và trao cơ hội đá chính. Nguyễn Văn Quyết sau khi được triệu tập trở lại cũng lập tức có tên trong đội hình xuất phát. Đồ họa: Minh Phúc.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 12
  • HLV tuyển Ấn Độ: 'Việt Nam và Singapore có sức cạnh tranh cao'

    HLV trưởng Igor Stimac của tuyển Ấn Độ khen ngợi đội hình của tuyển Việt Nam và Singapore trước giải giao hữu tam hùng tại TP.HCM.

    "Tuyển Việt Nam và Singpore có sức cạnh tranh cao. Họ sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Thật tuyệt vời khi sắp được chứng kiến các cầu thủ trẻ thể hiện trong các trận sắp tới", HLV Ấn Độ nhận xét về các đối thủ.

    Đánh giá về ngôi sao lớn nhất tuyển Việt Nam, Nguyễn Quang Hải, HLV Igor Stimac cho hay: "Tôi biết đội tuyển Việt Nam có một cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng Hai của Pháp. Việc thi đấu tại châu Âu không phải là điều dễ dàng với các cầu thủ châu Á. Đây là bước tiến rất tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam". Ảnh: VFF.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 13

  • Yến Xuân - bạn gái thủ thành Đặng Văn Lâm có mặt ở sân để theo dõi trận đấu của tuyển Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 14

  • Dàn sao dự bị của tuyển Việt Nam

    Ở trận này, HLV Park Hang-seo không đăng ký dàn sao Công Phượng, Quang Hải. Văn Toàn, Văn Đức cũng chỉ ngồi dự bị. Ảnh: Y Kiện.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 15

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 16

  • Cầu thủ hai đội khởi động trước giờ bóng lăn

    Tuyển Việt Nam không thua Singapore trong 5 lần đối đầu gần nhất (2 thắng, 3 hòa). Ảnh: Y Kiện.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 17

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 18

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 19

  • Kinh nghiệm của Tuấn Anh, Văn Quyết cùng sức trẻ của Nhâm Mạnh Dũng có thể là chìa khóa giúp tuyển Việt Nam giành kết quả tốt trước đội khách. Ảnh: Y Kiện.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 20

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 21

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 22

  • Chuyên gia Phan Anh Tú: ‘HLV Park rõ ràng muốn thử nghiệm’

    “Tôi cho rằng với một trận đấu không mang nặng áp lực thành tích như dịp này, HLV Park đương nhiên muốn thử nghiệm. Chúng ta thấy đội hình xuất phát có Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng là những người vừa lên tuyển lần đầu. Chúng ta cũng thấy Văn Quyết trở lại và lập tức đá chính”, chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ với Zing.

    Ngoài việc điền tên Trần Đình Trọng, Đặng Văn Lâm, những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương, HLV Park Hang-seo cũng không đăng ký hàng loạt cầu thủ quen thuộc như Nguyễn Công Phượng, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Tiến Linh ở trận này.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 23

  • Dàn sao ở khu vực khán đài VIP

    Quang Hải hội quân muộn nên được HLV Park cho nghỉ ngơi ở trận đấu hôm nay. Ảnh: Y Kiện.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 24

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 25

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 26

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người Philippines, tuyển Singapore trong trang phục màu xanh giao bóng trước.

  • 5': Châu Ngọc Quang tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng không vượt qua số đông cầu thủ áo xanh trước khung thành Singarpore.

  • 9': Suparno thực hiện đường chuyền ra phía sau hàng thủ Việt Nam. Đặng Văn Lâm dễ dàng làm chủ tình hình bằng một pha băng ra bắt gọn bóng. Ảnh: Quang Thịnh.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 27

  • Tuấn Tài được thầy Park nhắc nhở

    10': Thầy Park ra dấu cho học trò chơi bình tĩnh sau khi chứng kiến pha phạm lỗi của Tuấn Tài với Hariss Harun.

  • Nhâm Mạnh Dũng không thể dứt điểm

    13': Tuấn Tài thực hiện đường chuyền khó chịu từ cánh trái. Nhâm Mạnh Dũng băng vào nhưng không thể chạm bóng trước tác động từ hậu vệ Singapore. Ảnh: Y Kiện.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 28

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 29

  • 16': KHÔNG ĐƯỢC! Văn Quyết treo bóng điểm rơi nhưng Bùi Tiến Dũng lại đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành. 

    Tuyển Việt Nam đang áp đặt được lối chơi lên đối thủ trong khoảng 15 phút đầu trận với nhiều pha đưa bóng vào từ hai biên. Singapore đang gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng và chưa tạo ra cơ hội nào đáng kể. Ảnh: Y Kiện.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 30

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 31

  • 17': Văn Lâm tiếp tục phán đoán chuẩn xác để bắt gọn cú sút của cầu thủ bên phía Singapore. Tuyển Việt Nam tổ chức phản công, nhưng Văn Quyết bị Nazari phạm lỗi.

  • 17': Văn Quyết treo bóng đầy ý đồ ra phía sau hàng thủ áo xanh. Bùi Hoàng Việt Anh thoát xuống, nhưng không đủ sức rướn để dứt điểm cận thành.

  • 27': Sau pha đá phạt bên cánh phải, Ilhan Fandi đánh bại trung vệ của tuyển Việt Nam trong pha không chiến, nhưng pha đánh đầu của anh lại đưa bóng đi vọt xà. Fandi sinh năm 2002, cao 1,82 m và là tài năng triển vọng bậc nhất của bóng đá Singapore.

  • 28': Hồ Tấn Tài nhận thẻ vàng sau pha kéo ngã cầu thủ đội khách.

  • 30': Sau quãng thời gian tuyển Việt Nam chơi chùng xuống, thành viên ban huấn luyện vừa yêu cầu các cầu thủ đẩy cao đội hình để áp sát ngay trên phần sân của Singapore. Ảnh: Quang Thịnh.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 32

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 33

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 34

  • 31': Tuấn Anh tranh cướp thành công ngay trong chân đối thủ. Văn Quyết nhận bóng, rồi thực hiện đường chọc khe bổng ra phía sau hàng thủ Singapore. Tấn Tài thoát xuống, nhưng bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

  • 32': Nỗ lực đi bóng của Nhâm Mạnh Dũng mang về cho tuyển Việt Nam quả đá phạt bên cánh phải. Văn Quyết treo đến vị trí của Tấn Tài. Số 13 bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

  • 37': KHÔNG VÀO! Mạnh Dũng bật cao đánh đầu sau quả tạt của Tuấn Tài. Tuy nhiên, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • 42': Đình Trọng nhận thẻ vàng sau một pha phạm lỗi với số 19 bên phía Singapore. 

  • 45+2': Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của Hasan Sunny. Tuấn Hải chạm bóng, nhưng anh đã bị trọng tài căng cờ báo việt vị.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tuyển Việt Nam làm chủ thế trận và đã thu về thành quả là bàn mở tỷ số sau khoảnh khắc tỏa sáng của Văn Quyết. Ảnh: Quang Thịnh.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 38

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 39

  • Aleksandar Duric: 'Tuyển Việt Nam tấn công chưa thực sự ấn tượng'

    "Đúng như tôi dự đoán, Singapore chủ động phòng ngự lùi sâu, cố gắng bịt mọi khoảng trống trước tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà kiểm soát trận đấu nhưng chưa tạo ra nhiều cơ hội cho lắm", cựu tuyển thủ Aleksandar Duric chia sẻ với Zing sau khi xem hiệp một trận đấu trên sân Thống Nhất.

    "Nhịp độ trận đấu hơi chậm, dấu ấn lớn nhất hiệp một là khoảnh khắc tuyệt vời của số 10 bên phía tuyển Việt Nam. Tuyển Singapore đã có hiệp đấu thất vọng", Duric nói thêm.

  • Hiệp hai bắt đầu

    Duy Cương, Thanh Nhân, Đình Duy vào sân ở đầu hiệp hai thay Tuấn Anh, Tuấn Tài và Tuấn Hải.

  • 59': Văn Quyết nỗ lực đột phá bên cánh phải nhưng không thể vượt qua sự truy cản của hậu vệ bên phía Singapore. Ảnh: Quang Thịnh.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 43

  • Tuyển Việt Nam dùng 5 trên 6 quyền thay người

    62': Văn Quyết, Đình Trọng rời sân nhường chỗ cho Văn Đức và Thanh Bình.

  • 64': Thanh Nhân thoát xuống sau đường chuyền của Đình Duy. Tuy nhiên, số 7 đưa bóng đi vọt xà.

  • 70': KHÔNG VÀO!! Ilhan Fandi bật cao đánh đầu khá nguy hiểm. Bóng chỉ đi chệch khung thành của Văn Lâm trong gang tấc. Trọng tài biên cũng đã căng cờ báo số 19 việt vị.

  • Tuyển Việt Nam thay người cuối cùng

    76': Mạnh Dũng rời sân nhường chỗ cho cầu thủ 19 tuổi, Khuất Văn Khang.

  • 78': KHÔNG VÀO!! Phan Văn Đức ngả người dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành sau đường chuyền từ đáy biên của Đình Duy. Ảnh: Quang Thịnh.

    Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 47

  • HẾT GIỜ

    Tuyển Việt Nam thắng 4-0 trước Singapore.

  • Văn Quyết sút xa mở tỷ số ở phút 37.
  • Thanh Nhân đá bồi sau pha đẩy bóng của thủ môn Hasan nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 50.
  • Hồ Tấn Tài đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 71.
  • Khuất Văn Khang nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 84.
Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 50

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm