Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Việt Nam sẽ phòng ngự trong hiệp 1 và tăng tốc sau giờ nghỉ'

Trước trận Việt Nam gặp Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng không bất ngờ khi HLV Park Hang-seo đưa Lương Xuân Trường trở lại ghế dự bị.

So với trận cuối cùng ở vòng bảng gặp Yemen, tuyển Việt Nam có 3 sự thay đổi khi đối đầu Jordan. Theo đó, Đỗ Duy Mạnh trở lại đội hình sau án treo giò, còn Đoàn Văn Hậu được trả về vị trí hậu vệ sở trường. Ở khu vực trung lộ, thầy Park chọn Nguyễn Huy Hùng đá cặp cùng Đỗ Hùng Dũng.

“So với vòng bảng, tính chất của trận knock-out hoàn toàn khác biệt. Tuyển Jordan có thể mạnh hơn, nhưng Việt Nam vẫn có những miếng đánh sẵn sàng hạ gục đối thủ. Tôi nghĩ thầy Park và học trò sẽ cố gắng thủ hòa 0-0 trong hiệp một và tăng tốc khi trở lại sân sau giờ nghỉ”, Quốc Vượng nhận định.

Cuu tien ve Quoc Vuong: ‘Thay Park co ly khi xep Xuan Truong da du bi’ anh 1
Xuân Trường (trái) trở lại ghế dự bị khi tuyển Việt Nam cần phòng ngự. Ảnh: Minh Chiến.

Cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng đánh giá: “Ở vị trí tiền vệ trung tâm, các phương án của HLV Park đều chất lượng. Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, nên vấn đề với HLV Park chỉ là chọn nhân sự phù hợp cho từng trận đấu. Trước Jordan, Lương Xuân Trường không còn phù hợp và ngồi dự bị là điều hiển nhiên”.

Anh lý giải cùng Zing.vn: “Ở trận Yemen, tuyển Việt Nam cần tấn công dồn dập nên Xuân Trường có cơ hội. Nhưng trước đội bóng nhỉnh hơn là Jordan, chúng ta phải trở lại lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Với bộ đôi tiền vệ Hùng Dũng và Huy Hùng, tuyến giữa của tuyển Việt Nam sẽ đảm bảo khả năng phòng ngự. Chỉ khi đội nhà cần tấn công, Xuân Trường mới có cơ hội”.

Trên hàng tấn công, HLV Park vẫn giữ nguyên bộ ba Phan Văn Đức - Nguyễn Công Phượng - Nguyễn Quang Hải. Cựu tiền vệ Quốc Vượng khẳng định đó là phương án tốt nhất. Trong trường hợp Văn Đức, Công Phượng hoặc Quang Hải có dấu hiệu xuống sức ở hiệp hai, HLV Park mới tính đến chuyện thay thế bằng Hà Đức Chinh, Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Tiến Linh.

Tiền vệ tài năng một thời của bóng đá Việt Nam khẳng định Jordan dù là hiện tượng tại Asian Cup 2019, song đẳng cấp vẫn kém xa so với các đối thủ thầy Park từng chạm mặt ở vòng bảng như Iran và Iraq. Chính vì thế tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự, nhưng cần mạnh dạn đẩy cao đội hình mỗi khi có cơ hội tổ chức tấn công.

Cuu tien ve Quoc Vuong: ‘Thay Park co ly khi xep Xuan Truong da du bi’ anh 2
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam khi gặp Jordan. Đồ họa: Minh Phúc.
'Tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng Jordan trong 90 phút' CĐV Việt Nam với niềm tin đội tuyển thân yêu của chúng ta sẽ làm nên lịch sử, và chiến thắng trong hai hiệp đấu chính thức.

Công Phượng đá chính, Đức Huy dự bị khi gặp Jordan

HLV Park Hang-seo vẫn dành sự tin tưởng vào Công Phượng ở hàng công, trong khi cất Đức Huy trên băng ghế dự bị để Hùng Dũng đá chính ở trận gặp Jordan.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm