Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 Đông Nam Á

Theo bảng xếp hạng tháng 9/2015, đội tuyển Việt Nam tăng một bậc, đứng vị trí 152 thế giới, xếp sau Philippines và Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á.

K+ có bản quyền phát sóng trận Đài Loan - Việt Nam

Truyền hình số vệ tinh K+ sở hữu bản quyền truyền hình trận Đài Loan - Việt Nam ngày 8/9 tại vòng loại World Cup 2018 và sẽ cho phép VTV tiếp sóng để phục vụ NHM.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố bảng xếp hạng các ĐTQG chiều 3/9. Theo đó, ĐTVN có 166 điểm, xếp vị trí 152 thế giới, đứng thứ 25 ở châu Á và xếp thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á, sau Philippines (hạng 125) và Thái Lan (hạng 137).

Trong gần một tháng qua, đội bóng của HLV Miura chỉ có một trận đấu giao hữu để thua Man City 1-8. Tuy nhiên, kết quả này không tính vào bảng xếp hạng FIFA. Trong 3 tháng trở lại đây, ĐTVN giảm 25 bậc, từ vị thế đứng đầu Đông Nam Á đã rơi xuống vị trí thứ 3.

Tuyển Việt Nam chỉ tăng một bậc so với bảng xếp hạng tháng 8. Ảnh: Anh Tuấn.
Tuyển Việt Nam chỉ tăng một bậc so với bảng xếp hạng tháng 8. Ảnh: Anh Tuấn.

Đội tuyển VN sẽ có cơ hội cải thiện thứ hạng ở trận đấu vòng loại World Cup 2018, gặp Đài Loan (Trung Quốc) trên sân khách ngày 8/9. Ở bảng xếp hạng tháng 9, Đài Loan đứng vị trí 179, về mọi mặt đều không được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam.

Ở khu vực châu Á, Iran đứng đầu khi xếp hạng 40 thế giới. Đứng tiếp theo là Hàn Quốc (hạng 57), Nhật Bản (hạng 58)… Nhìn chung, thứ hạng của các đội bóng châu Á không xáo trộn do một tháng qua không có nhiều trận đấu quốc tế. Tuy nhiên, sang tháng 10 vị trí các đội sẽ thay đổi đáng kể bởi 2 lượt trận vòng loại World Cup 2018 trong các ngày 3 và 8/9.

Ở top 10 thế giới, 7 vị trí đầu tiên không thay đổi. Argentina vẫn đứng đầu, xếp sau lần lượt là Bỉ, Đức, Colombia, Brazil, Bồ Đào Nha và Romania. Chile tăng 2 bậc, thế chỗ ĐT Anh ở vị trí thứ 8 thế giới. Xứ Wales giữ nguyên vị trí thứ 9, trên ĐT Anh một bậc. 

Tuyển Việt Nam đứng vị trí 25 châu Á.
Tuyển Việt Nam đứng vị trí 25 châu Á, xếp sau nhiều đội bóng như Li Băng, Guam (đối thủ từng thua Việt Nam 0-11) hay Afghanistan...
Top 20 đội bóng đứng đầu thế giới, phần lớn trong số này nằm ở châu Âu. Thứ hạng của các đội sẽ thay đổi đáng kể trong tháng 10 sau các lượt trận vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng 4/9.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm