Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

K+ có bản quyền phát sóng trận Đài Loan - Việt Nam

Truyền hình số vệ tinh K+ sở hữu bản quyền truyền hình trận Đài Loan - Việt Nam ngày 8/9 tại vòng loại World Cup 2018 và sẽ cho phép VTV tiếp sóng để phục vụ NHM.

HLV Miura chính thức chốt danh sách ĐT Việt Nam

HAGL vẫn đóng góp một cầu thủ trong danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), nhưng người đó không phải Công Phượng mà là trung vệ Tiến Dũng.

Trận Đài Loan - Việt Nam diễn ra lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 8/9 trên sân Municipal. Sau một thời gian thương thảo, K+ là đơn vị duy nhất tại Việt Nam giành bản quyền phát sóng trận đấu này. Trước đó, họ cũng có bản quyền trận đấu Thái Lan - Việt Nam (kết quả Thái Lan thắng 1-0) ngày 24/5 ở lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018. Số tiền bỏ ra để giành quyền phát sóng không được K+ tiết lộ.

Mỗi trận đấu của ĐTVN tại vòng loại World Cup 2018 có một nhà cung cấp khác nhau nên K+ chỉ mua từng trận một. Được biết, đơn vị này cũng sẽ cho Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp sóng trận đấu trên một kênh quảng bá để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

ĐTVN được đánh giá cao hơn Đài Loan dù thi đấu trên sân khách. Ảnh: Anh Tuấn.
ĐTVN được đánh giá cao hơn Đài Loan dù thi đấu trên sân khách. Ảnh: Anh Tuấn.

Trận gặp Đài Loan có ý nghĩa quyết định đến việc giành vé đi tiếp của ĐTVN. Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV đã gọi 23 cầu thủ lên tập trung ngày 2/9. Toàn đội chỉ có một buổi tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam sáng 4/9 trước khi lên đường sang Đài Loan hôm sau. Tại đất khách, HLV Miura sẽ cho đội tập 3 buổi trong đó có một buổi để làm quen với sân thi đấu chính.

Còn tuyển Đài Loan đã tập trung với 23 cầu thủ từ hôm 24/8. Trước khi gặp ĐTVN, Đài Loan sẽ làm khách trước Iraq vào tối 3/9. Đội bóng của HLV Chen Kuei-jen là tập hợp những cầu thủ tốt nhất, nổi bật trong số đó là tiền vệ đội trưởng Chen Po-Liang – người đang thi đấu cho Hangzhou Greentown của Trung Quốc.

CĐV Việt Nam từng mang đại kỳ sang Singapore cổ vũ cho U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 28.
CĐV Việt Nam từng mang đại kỳ sang Singapore cổ vũ cho U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 28. Ảnh: Anh Tuấn.

ĐTVN sẽ nhận được sự cổ vũ của đông đảo CĐV Việt Nam trên khán đài. Ông Trần Hữu Nghĩa – Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Việt Nam cho biết: “Số lượng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan khá đông, dự kiến có 5.000 – 7.000 người sẽ mua vé vào xem ĐTQG thi đấu. Chúng tôi cũng sẽ mang đại kỳ từ Việt Nam sang để tạo không khí hào hứng trên khán đài”.

Lá đại kỳ có kích thước 10 m x 15 m sẽ được sử sử dụng ở thời điểm chào cờ trước khi trận đấu diễn ra và lúc ĐTVN ghi bàn. Điều này sẽ tạo hình ảnh đẹp trên khán đài sân Municipal, cổ vũ tinh thần của Công Vinh và các đồng đội. Sân bóng này chỉ có sức chứa 20.000 chỗ ngồi và giá vé xem trận Đài Loan - ĐTVN khá mềm, ở mức 140.000 đồng/vé.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm