Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu vua phá lưới V.League không ngại thế chỗ Công Phượng

Tiền đạo Đình Tùng cho biết, điều anh quan tâm là nỗ lực thể hiện khả năng trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam, chứ không phải việc lấy mất vị trí của Công Phượng.

Ngày 2/9, các cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập của HLV Miura lần lượt tập trung tại Hà Nội. Hai gương mặt lần đầu xuất hiện dưới thời nhà cầm quân người Nhật là tiền đạo Đình Tùng (CLB Thanh Hóa) và thủ môn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa).

Đình Tùng vui vẻ và tự tin trong ngày tập trung ĐTVN.
Đình Tùng vui vẻ và tự tin trong ngày tập trung ĐTVN.

Trao đổi cùng phóng viên, Đình Tùng cho biết: “Tôi đánh giá cao khả năng của Công Phượng, cậu ta vắng mặt là điều đáng tiếc”.

Đây là nhận xét rất chân thành của Đình Tùng dành cho Công Phượng. Trước cuộc đọ sức với HAGL ở trận lượt đi, tiền đạo xứ Thanh từng tâm sự: “Cậu ta được đào tạo bài bản và toàn diện hơn hẳn chúng tôi trước đây. Công Phượng không chỉ nhanh mà còn rất khéo léo, khả năng dứt điểm bằng cả 2 chân đều rất cừ”.

Tuy vậy, Đình Tùng không cho rằng, sự xuất hiện của anh ở ĐTVN là nguyên nhân khiến Công Phượng vắng mặt. “Quyết định triệu tập thuộc về HLV Miura. Điều tôi quan tâm nhất là cố gắng thể hiện tối đa khả năng của bản thân”, tiền đạo của CLB Thanh Hóa chia sẻ.

Với 13 pha lập công tại V.League, Đình Tùng đang đứng thứ 2 trong danh sách các cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất. Tuy vậy, anh vẫn khiêm tốn cho rằng mình sẽ khó giành suất đá chính ở ĐTVN, trong cuộc cạnh tranh với 3 tiền đạo còn lại là Công Vinh, Văn Quyết và Hồng Quân.

Nỗi lo của Đình Tùng không phải không có sơ sở. Thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Thanh Hóa từ năm 19 tuổi (V.League 2008) đến nay và từng giành ngôi vua phá lưới nội ở mùa giải 2011, nhưng tiền đạo sinh năm 1988 khá vô duyên ở cấp độ đội tuyển.

Song với Đình Tùng, khát khao được đứng trong hàng ngũ đại diện cho màu cờ sắc áo Tổ quốc chưa bao giờ nguội lạnh. Tuy không được HLV Miura ngó ngàng hơn một năm qua, anh vẫn miệt mài phấn đấu để có được sự ghi nhận ban đầu dưới thời nhà cầm quân Nhật.

Đình Tùng đến hội quân cùng người đồng đội Hữu Dũng ở CLB Thanh Hóa.
Đình Tùng đến hội quân cùng người đồng đội Hữu Dũng ở CLB Thanh Hóa. Khác với các đợt tập trung trước đây, thay vì khách sạn La Thành, thầy trò HLV Miura sẽ ăn ở tại một khách sạn ngay gần trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam để thuận tiện cho việc tập luyện.

Khó khăn dành cho Đình Tùng là anh sẽ chỉ có vài ngày ngắn ngủi để ghi điểm với HLV Miura. Theo kế hoạch, ĐTVN hội quân vào ngày 2/9. Sau đó, ban huấn luyện sẽ dành trọn 2 ngày để các cầu thủ nghỉ hồi phục và kiểm tra sức khoẻ. Sáng 4/9, thầy trò HLV Miura bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong khuôn viên VFF.

Đây cũng là buổi tập duy nhất của ĐTVN trước khi lên đường sang Đài Loan vào sáng 5/9. Tại đây, HLV Miura cùng các học trò dự kiến có thêm 3 buổi tập nữa, trong đó có một buổi tập làm quen sân Municipal - địa điểm sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Đài Loan và ĐTVN ngày 8/9.

Phía sau quyết định loại Công Phượng của HLV Miura

Nếu lấy tiêu chí phong độ và kinh nghiệm là lý do khiến Công Phượng không được gọi tập trung đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), cả 2 điều này đều không thuyết phục.

Hoàng Minh

Ảnh: Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm