Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam quyết tâm có thêm điểm trong trận đối đầu Oman

Có thêm điểm số trên sân Mỹ Đình trong trận đấu với Oman, tuyển Việt Nam sẽ củng cố sự tự tin của từng cầu thủ. Trận đấu diễn ra từ 19h ngày 24/3 và phát trực tiếp trên FPT Play.

Với chiến thắng Trung Quốc trong ngày đầu năm mới, đội tuyển Việt Nam đem tới niềm hạnh phúc lớn cho người hâm mộ và có cơ hội lặp lại điều đó thêm 2 lần nữa. Thất bại trước Oman ở lượt đi diễn ra năm ngoái đã chỉ rõ những hạn chế của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên sau khi được lên dây cót tinh thần với chiến thắng đầu tiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo được dự đoán giành kết quả ấn tượng hơn.

Cơ hội giành thêm điểm số của thầy trò HLV Park Hang Seo

Đội tuyển Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước khi đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-1 bằng các pha lập công của Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức.

Đây là chiến thắng đầu tiên của một đội tuyển Đông Nam Á trong lịch sử Vòng loại thứ 3 World Cup. Kết quả này giúp toàn đội nhận được sự đánh giá cao của những nhà chuyên môn, cổ động viên trong khu vực cũng như chính khán giả Trung Quốc.

Vong loai thu 3,  World Cup anh 1

Tiến Linh và Tấn Tài đã có những phút giây thăng hoa trong hiệp 1 khi đối đầu đội tuyển Trung Quốc.

3 điểm giành được đến thời điểm này cũng giúp đội tuyển Việt Nam có nhiều ưu thế hơn Thái Lan trong chiến dịch Vòng loại World Cup 2018 (chỉ giành được 2 điểm). Có kết quả vào ngày mùng 1 Tết cũng giống như một điềm báo về sự thuận lợi trong năm nay của bóng đá Việt Nam. Thực tế là không lâu sau đó, các cổ động viên tiếp tục hưởng niềm vui lớn với chức vô địch U23 Đông Nam Á của thầy trò Đinh Thế Nam, cùng chiếc vé dự vòng chung kết World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam (HLV Mai Đức Chung).

Trong bối cảnh sự quan tâm và niềm tin của khán giả nước nhà đang tăng, thầy trò Park Hang-seo tất nhiên sẽ đặt quyết tâm lớn và khát khao giành kết quả tốt nhất. Trận đấu với Oman chính là cơ hội cuối cùng tuyển Việt Nam đá trên sân nhà tại Vòng loại World Cup 2022. Đó là dịp để toàn đội thể hiện một hình ảnh fair-play với đội khách, đem tới lối chơi tấn công với sự tự tin nhất định.

Vong loai thu 3,  World Cup anh 2

Sức càn lướt của Tiến Linh không hề thua kém các cầu thủ Tây Á và đây là yếu tố quan trọng giúp anh ghi bàn.

Ở trận lượt đi, Việt Nam đã vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh, nhưng chung cuộc bị đối thủ thắng ngược 3-1 khi hàng phòng ngự mắc không ít sai lầm. Trận này sẽ là thước đo cho sự tiến bộ của toàn đội với sự ủng hộ của khán giả nước nhà. Hình ảnh lá đại kỳ 3.000 m2 như màn tiếp đón Trung Quốc hoàn toàn có thể được tái hiện.

Thử nghiệm đội hình và kiểm tra trình độ tân binh

Trận đấu với tuyển Oman cũng là cơ hội tuyệt vời để HLV Park Hang-seo thử nghiệm đội hình và kiểm tra trình độ của các tân binh. Dù cơ hội đi tiếp của đội tuyển dừng lại, đây vẫn là bài kiểm tra quan trọng dành trước đối thủ mạnh của châu lục.

Với tình hình chấn thương và dịch bệnh, ông Park đã triệu tập hàng loạt gương mặt mới như Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hải Huy, Vũ Tuyên Quang, Đào Văn Nam, đáng chú ý là Adriano Schmidt - trung vệ Việt kiều đang chơi cho Bình Định.

Vong loai thu 3,  World Cup anh 3

Adriano Schmidt hứa hẹn là chốt chặn đáng tin cậy cho tuyển Việt Nam trong tương lai.

Adriano Schmidt có tên tiếng Việt là Bùi Đức Duy, sở hữu chiều cao 1m85, có thể thi đấu ở hệ thống 4 hậu vệ, sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển.

Ngoài ra, sự vắng mặt của Tấn Trường, Tiến Dũng, Đình Trọng, Phan Văn Đức, Tô Văn Vũ, cùng tình trạng thể lực chưa đảm bảo của Tiến Linh, Hoàng Đức hay Đức Chiến sẽ là thời cơ để đội tuyển Việt Nam thay đổi đội hình, thậm chí là lối chơi, chiến thuật.

Vong loai thu 3,  World Cup anh 4

Tuấn Hải nhiều khả năng sẽ ra sân khi ngày càng chinh phục được HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển cũng có cơ hội tiếp tục sử dụng tiền đạo Tuấn Hải, người đã chơi ấn tượng khi góp mặt trên sân kèm nhiều tình huống phối hợp đáng nhớ. Cùng với đó là sự trở lại của đội trưởng Hùng Dũng sau khi bình phục chấn thương. Trong trận đấu với Trung Quốc, Hùng Dũng là người cung cấp 2 đường kiến tạo thuận lợi cho đồng đội.

Chưa hết, Nguyễn Thanh Bình (Viettel) cũng trở lại đội tuyển quốc gia sau màn trình diễn không như ý trước Trung Quốc (lượt đi). Cầu thủ này hoàn toàn có khả năng thi đấu và chứng tỏ tài năng khi hàng phòng ngự thiếu vắng hàng loạt trụ cột. Với việc đội tuyển Việt Nam coi Vòng loại thứ 3 World Cup như tiền đề cho tương lai, những nhân tố trẻ như Thanh Bình, Việt Anh sẽ có đóng góp quan trọng cho chặng đường sắp tới.

Trong cuộc phỏng vấn ở đợt triệu tập, HLV Park Hang-seo từ chối chia sẻ mục tiêu trước Oman cũng như Nhật Bản. Nhưng chắc chắn với lợi thế sân nhà, toàn đội sẽ nỗ lực hết mức để đem tới một kết quả suôn sẻ, hay chí ít cũng là một hình ảnh tích cực để cống hiến cho khán giả.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Oman tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 - AFC Asian Qualifiers Road to Qatar được tường thuật trực tiếp từ 19h ngày 24/3 trên các nền tảng FPT Play phát triển, gồm hệ thống FPT Play Box, website fptplay.vn/xem-truyen-hinh/world-cup-1, ứng dụng fptplay.vn/ung-dung/download, và các nền tảng mạng xã hội như YouTube FPT Bóng Đá Việt, Facebook FPT Play.

Song song với đó, khán giả vẫn có thể theo dõi trận đấu trên các kênh sóng truyền hình VTV. Herbalife - nhà tài trợ chính thức cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam - là đơn vị đồng hành phát sóng các trận đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á 2022 trên các kênh VTV5 và VTV6.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả liên hệ hotline 19006600.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm