Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam lần đầu lập poker dưới thời HLV Park Hang-seo

Trận thắng 4-2 trước Philippines đêm 31/12 là lần đầu tiên dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam ghi tới 4 bàn thắng trong một trận đấu.

Trận giao hữu cuối cùng trước thềm Asian 2019 của đội tuyển Việt Nam trước Philippines kết thúc với tỷ số 4-2. Chiến thắng này cũng khép lại một năm đầy thành công đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đồng thời, nó cũng lập kỷ lục mới dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc. Cụ thể, với việc ghi 4 bàn thắng vào lưới đối thủ, đây là lần đầu tiên các chân sút Việt Nam lập poker dưới thời HLV Park.

Doi tuyen Viet Nam,  Park Hang-seo,  Asian Cup 2019,  hang cong doi tuyen Viet Nam anh 1
Đội tuyển Việt Nam hiếm ghi ghi tới 4 bàn trong một trận đấu. Ảnh: Thuận Thắng.

Với sự dẫn dắt của chiến lược gia sinh năm 1959, các đội tuyển Việt Nam liên tục gặt hái thành công trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, nhìn lại suốt quá trình kéo dài 1 năm đó, đội bóng đứng thứ 100 thế giới không phải là hàng công quá tốt.

Bằng chứng là phải tới trận đấu thứ 14 dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Park mới lần đầu tiên có tới 4 lần ăn mừng bàn thắng trong một trận đấu. Trước đó, số bàn thắng mà Việt Nam ghi được nhiều nhất ở 90 phút thi đấu chỉ là 3 bàn. Đó là 2 thắng lợi với cùng tỷ số 3-0 trước Lào và Campuchia ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Dẫu sao, việc tấn công không quá tốt không đồng nghĩa với thành tích kém cỏi. Trong năm vừa qua, thuyền trưởng Park cùng các cầu thủ đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Ông thầy người Hàn Quốc cũng dẫn dắt U23 Việt Nam giành Á quân giải châu Á và Olympic Việt Nam về đích thứ 4 tại ASIAD 2018.

Đội tuyển Việt Nam đang hoàn thành những bước chạy đà cuối cùng cho Asian Cup 2019 sẽ bắt đầu trong ít ngày tới tại UAE. Thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. Mục tiêu của ông và các học trò là vượt qua vòng bảng và cố gắng lọt sâu vào giải nhất có thể.

Doi tuyen Viet Nam,  Park Hang-seo,  Asian Cup 2019,  hang cong doi tuyen Viet Nam anh 2
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Tuyển thủ Việt Nam chúc mừng người hâm mộ nhân dịp năm mới 2019 Các tuyển thủ Việt Nam dù đang tập huấn chuẩn bị cho Asian Cup 2019 vẫn không quên dành thời gian chúc mừng năm mới người hâm mộ sau một năm thành công của bóng đá nước nhà.

Văn Lâm lọt top 5 thủ thành đáng xem nhất tại Asian Cup 2019

Hướng đến Asian Cup 2019 diễn ra ở UAE, tờ Fox Sports đã bình chọn Đặng Văn Lâm là một trong 5 thủ môn đáng xem nhất tại giải bên cạnh hàng loạt ngôi sao châu Á.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm