Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đương kim vô địch V.League thiếu quân trầm trọng

Nhà đương kim vô địch V.League 2018 thường xuyên phải tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới trong cảnh thiếu quân vì nhiều lý do khác nhau.

CLB Hà Nội sẽ tham dự cúp Viettel mở rộng 2019. Đây là giải giao hữu tập huấn trước mùa giải mới do tân binh V.League tổ chức. Giải đấu diễn ra từ 4 đến 12/1. 

Dù đã tập trung từ khá lâu, nhưng đại diện thủ đô vẫn quyết định tập luyện xuyên suốt kỳ nghỉ lễ. Chiều qua (31/12), thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn ra sân tập lúc 15h và ở buổi sáng nay, đội bóng này cũng có buổi tập tại sân phụ Mỹ Đình.

Nhà đương kim vô địch trong thời gian vừa qua gặp khá nhiều khó khăn về mặt lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Có thời điểm, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn 10, 11 cầu thủ duy trì tập luyện khi hầu hết những trụ cột đang bận tập trung đội tuyển Việt Nam.

CLB Ha Noi,  V.League 2019,  HLV Chu Dinh Nghiem anh 1
CLB Hà Nội thường xuyên mất nhiều trụ cột vì các đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Ảnh: Kiệt Trần.

Số khác được điều động cho Đại hội TDTT toàn quốc. Chưa hết, nhà cầm quân này còn phải tiếp tục nhường quân cho chiến dịch U21 quốc gia, rồi U21 quốc tế. Hiện tại ông Nghiêm phải nhường 7 cầu thủ để đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian 2018.

Trước sự thiếu hụt về nhân sự trong thời gian dài, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: "Không chỉ năm nay, mà nhiều mùa giải trước chúng tôi cũng gặp trường hợp tương tự. CLB Hà Nội luôn chịu thiệt quân vì có nhiều tuyển thủ quốc gia".

"Điều này chắc chắn là ảnh hưởng tới việc chuẩn bị cũng như thành tích của mùa giải khi chúng tôi chỉ có khoảng 1 tháng, thậm chí chưa đến là đủ quân số. Vì vậy, khán giả thường thấy CLB Hà Nội trong một số vòng đấu đầu tiên chơi rất không ổn định".

Sự bổ sung đáng kể nhất cho tới lúc này là việc tiền đạo Pape Omar đến từ CLB Thanh Hóa. Như vậy, CLB Hà Nội đã có đủ 3 ngoại binh ngoài châu Á (Oseni, Mosses và Omar) cùng cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson.

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết CLB Hà Nội vẫn muốn tìm thêm một ngoại binh gốc châu Á nữa để tăng cường lực lượng khi đội bóng này còn đại diện Việt Nam ở giải đấu AFC.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ trẻ thứ ba ở Asian Cup 2019

Theo danh sách dự kiến của 24 đội tuyển dự Asian Cup 2019, hậu vệ Đoàn Văn Hậu là cầu thủ trẻ thứ ba. Anh xếp sau hai tài năng Mohanad Ali-Kadhim và Mohammed Al-Huthaifi.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm