Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Việt Nam hơn hẳn Thái Lan về con người và chiến thuật'

Bình luận viên (BLV) Trương Anh Ngọc đánh giá cao màn trình diễn trong ngày Tuấn Anh trở lại, và đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 tại King's Cup 2019.

Bình luận viên kỳ cựu này cho biết tiền vệ quê Thái Bình là cầu thủ anh quan tâm nhất trận đấu tối 5/6. "Nói về Tuấn Anh, chúng ta còn nhiều thứ để phân tích. Đây là trận đấu tốt của cậu ấy. Tôi cho Tuấn Anh 6,5 điểm, tức điểm khá", Trương Anh Ngọc chia sẻ. 

"Tuấn Anh chơi không thực sự xuất sắc. Cậu ấy đã không thi đấu cho đội tuyển quốc gia rất lâu, nhưng vẫn được lựa chọn để án ngữ vị trí mang tính then chốt. Mặc dù vẫn còn những sai số cũng như một số tình huống cho thấy sự mẫn cảm với chấn thương, nhưng như vậy là tốt rồi", Trương Anh Ngọc nói thêm.

Viet Nam hon han Thai Lan anh 1

Tuấn Anh được thầy Park sử dụng gần hết trận gặp Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong trận này, HLV Park Hang-seo xếp Tuấn Anh đá cặp cùng Hùng Dũng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đây là sự thử nghiệm thú vị, và ông thầy người Hàn Quốc giữ cặp tiền vệ này chơi cạnh nhau tới phút 89, trước khi tung Xuân Trường vào sân.

Nói về quyết định của thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam, Trương Anh Ngọc đánh giá: "Việc giữ Tuấn Anh trên sân gần như cả trận chứng tỏ HLV Park có sự tin tưởng lớn với Tuấn Anh. Điều đó cũng mở ra tương lai ông ấy muốn sử dụng và đang tính toán để dùng cậu ấy nhiều hơn".

"Lúc này, Tuấn Anh chưa thể trở lại là chính mình. Chúng ta chưa thấy hình bóng của cậu ấy ngày trước. Tuy nhiên, với những gì Tuấn Anh đã thể hiện, tôi tin cậu ấy sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong tương lai", BLV kỳ cựu nói thêm.

Đặt trong bối cảnh Xuân Trường không được thi đấu thường xuyên, Anh Ngọc cho rằng thầy Park đang mất dần kiên nhẫn với tiền vệ người Tuyên Quang và nhắm đến Tuấn Anh là sự thay thế cho vị trí sáng tạo. "Đội tuyển Việt Nam cần mẫu cầu thủ như Tuấn Anh. Cậu ấy quan trọng đối với thầy Park trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022", BLV nhiều kinh nghiệm này chia sẻ.

Viet Nam hon han Thai Lan anh 2
Đội tuyển Việt Nam có trận đấu tốt trước Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Nói về trận đấu, Trương Anh Ngọc cho rằng đội tuyển Thái Lan chỉ như hổ giấy khi thiếu đi tiền vệ Chanathip. "Họ mất đi sức mạnh nếu thiếu Chanathip. Cầu thủ đội chủ nhà đá rất cứng và vụng về. Thái Lan cũng không có bài vở trong lối chơi", anh nhận định. 

"Tôi nghĩ Thái Lan định chơi rình rập và rắn ở hiệp một rồi quyết định ăn thua ở hiệp 2. Tuy nhiên, rõ ràng là đội tuyển Việt Nam hơn hẳn về kỹ thuật, chiến thuật và cả con người. Chiến thắng cho thầy trò ông Park là hoàn toàn xứng đáng", BLV Anh Ngọc kết luận.

Highlights King's Cup: Thái Lan 0-1 Việt Nam Trong trận đấu tại giải giao hữu King's Cup diễn ra tối 5/6, đội tuyển Việt Nam đánh bại chủ nhà Thái Lan đầy kịch tính nhờ bàn thắng ở phút 90+4 của tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Trận Việt Nam - Thái Lan lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội Hàn Quốc

Màn thể hiện của "những chiến binh áo đỏ" trong trận ra quân tại King's Cup 2019 nhận được sự quan tâm của dân mạng xứ kim chi.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm