Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng dù thua Nhật Bản

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam biểu dương tinh thần thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trước đối thủ hàng đầu châu Á ở trận đấu tối 11/11.

Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho rằng Quang Hải và đồng đội đã có trận đấu nỗ lực vượt bậc và khen ngợi tinh thần của đội bóng áo đỏ. Lãnh đạo VFF quyết định thưởng động viên cho toàn đội 500 triệu đồng và nhắc nhở các cầu thủ tiếp tục tập trung, chuẩn bị tốt nhất cho trận tiếp Saudi Arabia vào tối 16/11.

Đây là trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam được thưởng nóng. Mức thưởng tất nhiên là thấp hơn nhiều so với 3 trận đấu tại vòng loại thứ 2 diễn ra hồi tháng 6 tại UAE (tổng số tiền thưởng thầy trò HLV Park Hang-seo lên tới 8 tỷ đồng).

Tuyen Viet Nam duoc thuong 500 trieu dong du thua Nhat Ban anh 1

Tuyển Việt Nam chơi nỗ lực trước Nhật Bản, nhưng không thể có điểm. Ảnh: Việt Linh.

Trước Nhật Bản được đánh giá vượt trội về trình độ, đoàn quân của HLV người Hàn Quốc rất nỗ lực thi đấu với mục tiêu có điểm, nhưng vẫn phải chấp nhận thất bại 0-1 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Junya Ito sau pha bứt tốc rồi căng ngang của Minamino.

Đội khách còn một lần đưa bóng vào lưới của thủ môn Bùi Tấn Trường. Tuy nhiên, trọng tài Abdulla Hassan Mohamed từ chối bàn thắng cho Ito sau khi tham khảo VAR. Aoi Tanaka đã rơi vào thế việt vị.

Sau trận, HLV Park thừa nhận: "Chúng tôi gặp các đội hàng đầu châu Á, nên tôi nghĩ cầu thủ đã có sự thiếu tự tin. Nhiều khi, tôi cảm thấy họ tự ti khi đá với các đội hàng đầu châu lục".

"5 trận toàn thua khiến tôi cảm thấy áp lực, căng thẳng. Trong cuộc đời bóng đá, đến giờ tôi mới hiểu kiếm một điểm khó khăn như thế nào. Vào đây, chúng ta mới thấy các đội ở vòng loại ba World Cup mạnh thật sự".

Kết thúc lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam thất bại cả 5 trận và chấp nhận đứng cuối bảng B. Thầy trò HLV Park Hang-seo ghi 4 bàn thắng và để thủng lưới 11 lần.

Tuyen Viet Nam duoc thuong 500 trieu dong du thua Nhat Ban anh 2

Highlights vòng loại World Cup: Việt Nam 0-1 Nhật Bản Trên sân nhà Mỹ Đình tối 11/11, tuyển Việt Nam thua với tỷ số tối thiểu trước Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam thua sát nút Nhật Bản trên sân Mỹ Đình

Thi đấu nỗ lực nhưng trước đội tuyển thuộc đẳng cấp hàng đầu châu lục, tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Tấn Trường dũng cảm cứu bóng dù bị đạp vào mặt

Thủ thành Bùi Tấn Trường đã thi đấu tập trung và lăn xả giúp đội tuyển Việt Nam chỉ thua tối thiểu 0-1 trước Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm