Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn Trường dũng cảm cứu bóng dù bị đạp vào mặt

Thủ thành Bùi Tấn Trường đã thi đấu tập trung và lăn xả giúp đội tuyển Việt Nam chỉ thua tối thiểu 0-1 trước Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tan Truong bi dap vao mat anh 1

19h ngày 11/11, tuyển Việt Nam đã có trận đối đầu với Nhật Bản trên sân vận động Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Thủ môn Tấn Trường nằm trong danh sách thi đấu chính thức.

Tan Truong bi dap vao mat anh 2

Tình huống đáng chú ý của thủ thành cao 1,88 m diễn ra ở phút thứ 87. Tấn Trường đã có 2 pha cản phá bóng hiểm hóc của đối thủ. Đầu tiên là tình huống sút xa của Shibasaki, sau đó Morita ập vào quyết liệt để sút bồi và đạp thẳng gầm giày vào mặt của thủ thành bên phía Việt Nam, nhưng Tấn Trường không ngần ngại lao ra để bắt gọn trái bóng.

Tan Truong bi dap vao mat anh 3

Sau pha va chạm này, Tấn Trường tỏ ra đau đớn. Trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ bên phía Nhật Bản.

Tan Truong bi dap vao mat anh 4

Bùi Tấn Trường đã có trận đấu hay trước các chân sút hàng đầu của Nhật Bản. Anh kiểm soát tốt không gian trong vòng cấm địa và chỉ chịu thua ở các tình huống cực khó được tạo nên bởi Ito và Minamino.

Tan Truong bi dap vao mat anh 5

Trước đó, ở phút thứ 40 của trận đấu, từ pha phản công, tiền vệ Junya Ito dẫn bóng vượt qua Văn Thanh và sút tung lưới tuyển Việt Nam lần thứ hai.

Tan Truong bi dap vao mat anh 6

Tuy nhiên, trọng tài chính đã cho tạm dừng trận đấu và tham khảo VAR.

Tan Truong bi dap vao mat anh 7

Sau khoảng 3 phút xem xét, ông Mohammed Abdullah Hassan đã không công nhận bàn thắng cho Nhật Bản vì lỗi việt vị.

Tan Truong bi dap vao mat anh 8

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo, đứng tại khu vực đội nhà hồi hộp theo dõi màn hình VAR và quyết định của trọng tài chính.

Tan Truong bi dap vao mat anh 9

Dù kết quả chung cuộc tuyển Việt Nam thua tuyển Nhật Bản với tỷ số 0-1, thủ môn Tấn Trường vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi vì có ngày thi đấu tập trung và lăn xả.

Highlights vòng loại World Cup: Việt Nam 0-1 Nhật Bản Trên sân nhà Mỹ Đình tối 11/11, tuyển Việt Nam thua với tỷ số tối thiểu trước Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Nhật Bản chỉ ra những thứ còn thiếu của thầy trò HLV Park

Tuyển Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản khi thua 0-1 ở lượt trận thứ năm tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình.

HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam đã mạnh hơn so với Asian Cup 2019'

Ông Hajime Moriyasu hài lòng với tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ Nhật Bản sau trận thắng Việt Nam 1-0 tại vòng loại World Cup 2022 tối 11/11.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm